Bắn súng Việt Nam vỡ mộng HCV Asiad

Ngày đăng 20/09/2014 09:32

Mạnh Quyền là gương mặt không xa lạ gì với làng võ Việt Nam. Dù phải thi đấu với những đối thủ mạnh hàng đầu thế giới, nhưng Mạnh Quyền vẫn rất tự tin. Với bài thi khá ấn tượng, Nguyễn Mạnh Quyền về thứ ba đao thuật với 9,66 điểm, xếp sau VĐV Hàn Quốc Le Yonghyun (9,68 điểm) và Trung Quốc Sun Peiyuan (9,77 điểm). Sau nội dung đao thuật, Mạnh Quyền sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung côn thuật.


Mạnh Quyền đang thể hiện phong độ khá tốt - Ảnh: A.T

Ở môn wushu, niềm hi vọng khác là võ sĩ Dương Thúy Vi thi đấu ở nội dung kiếm thuật - thương thuật nữ (cộng điểm hai phần thi để xác định thành tích). Ở nội dung kiếm thuật vừa kết thúc, Thúy Vi dẫn đầu với số điểm rất cao là 9,71 điểm. Nếu tiếp tục thi đấu thành công ở nội dung thương thuật, nhà vô địch SEA Games Dương Thúy Vi có cơ hội giành huy chương cho đoàn TTVN.

Ở môn băn súng, bộ ba xạ thủ Xuân Vinh, Quốc Cường, Hoàng Phương thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi. Kết quả, đồng đội Việt Nam đứng vị trí thứ 5 với 1.732 điểm. Hoàng Xuân Vinh (583 điểm) và Trần Quốc Cường (580 điểm) vào chung kết súng ngắn 10m nam, sẽ thi đấu vào lúc 10h15 sáng nay.

Các nội dung bắn súng đã thi đấu không thành công trong sáng ngày 21/9
Các nội dung bắn súng đã thi đấu không thành công trong sáng ngày 21/9

Ở nội dung bơi lội, Trần Duy Khôi chỉ về thứ 6 ở cự ly 100 m ngửa với thời gian 57 giây 74 và bị loại. Như vậy, bơi lội Việt Nam chỉ còn trông chờ vào Hoàng Quý Phước. Hoàng Quý Phước về thứ 3 đợt 4 cự ly 200m tự do nam với thành tích 1 phút 51 giây. Quý Phước sẽ có mặt trong đợt thi chung kết diễn ra chiều nay.

Môn bắn súng ở nội dung chung kết súng ngắn 10m nam vừa kết thúc. Cả hai niềm hy vọng của Việt Nam là Quốc Cường và Xuân Vinh đã thi đấu không thành công và bị loại. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Xuân Vinh chỉ giành số điểm 98,4 nên bị loại ngay trong những loạt bắn đầu tiên.

Trong khi đó, Quốc Cường thi đấu tốt hơn nhưng cũng không thể đi tiếp vào loạt tranh huy chương. Người giành HCV ở nội dung chung kết là xạ thủ người Hàn Quốc. Như vậy, bắn súng Việt Nam đang dần hết hi vọng giành HCV tại Asiad năm nay.


Tiến Đạt