Dương Thuý Vi: Mỹ nhân tài năng của thể thao Việt Nam

Ngày đăng 21/09/2014 07:07

Cái tên Thuý Vi không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Sau lứa thế hệ vàng của wushu Việt Nam như Trà My, Thuỳ Linh, Mai Phương… Thuý Vi đã lấp được khoảng trống khi các đàn chị giải nghệ. Thậm chí, nếu tính về thành tích, Thuý Vi còn xuất sắc hơn khi giành vô số những tấm huy chương ở giải trẻ Thế giới, HCV giải trẻ châu Á, HCV Asian Indoor Games, HCV Đại hội TQ, HCV giải trẻ TQ, HCV Liên hoan võ thuật truyền thống Thế giới. Gần nhất, Dương Thuý Vi chính là VĐV đầu tiên của đội tuyển wushu VN giành tấm HCV SEA Games 27.Thế nhưng, tấm HCV tại 70-415 Asiad mà Thuý Vi vừa giành được mới đáng nói hơn cả. Đây là tấm huy chương không chỉ ý nghĩa với đội tuyển wushu, với đoàn TTVN, mà còn với cả sự nghiệp thi đấu của Dương Thuý Vi. Trong tất cả những tấm huy chương mà mình đã giành được, Thuý Vi cho biết cô chỉ thiếu mỗi một tấm huy chương Asiad, bất kể là màu gì.
Thúy Vy xuất sắc mang về HCV đầu tiên của TTVN ở Asiad

  Lý do bởi, tại các giải quốc tế, đoàn Trung Quốc hiếm khi bỏ qua cơ hội giành tối đa số HCV trừ khi bị hạn chế về số nội dung tham dự. May mắn là nội dung của Thúy Vi không có VĐV Trung Quốc nên cô đã tận dụng thành công để mang về tấm HCV đầu tiên cho wushu Việt Nam. Những cũng cần phải nói, màn trình diễn của Thuý Vi là vô cùng xuất sắc, thuyết phục được các trọng tài khó tính nhất. Cả hai phần thi kiếm thuật và thương thuật, Vi đều giành được số điểm cao nhất. Sự căng thẳng, hồi hộp và cuối cùng là vỡ oà trong niềm hạnh phúc khi Thuý Vi được xướng tên trên bảng vàng. Một chiến thắng đầy thuyết phục với cô gái người Hà Nội và cô đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc. Các đồng đội của Thuý Vi cũng ôm lấy cô nghẹn ngào, còn trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành cùng các lãnh đạo đoàn, đã chạy thẳng xuống sân ăn mừng chiến công đầu tiên của đoàn TTVN tại Asiad năm nay. Lần đầu tiên nhạc quốc ca Việt Nam vang lên và một lần nữa Thuý Vi đã bật khóc vì hạnh phúc, vì tự hào. Và cũng ít ai biết, Thuý vi đã phải nén cơn đau chấn thương để thi đấu hết mình mang vinh quang về cho tổ quốc. Chỉ ở khía cạnh giành HCV cho đoàn TTVN, Thuý Vi xứng đáng được gọi là “cô gái vàng”. Nhưng Thuý Vi thực sự là vàng mười, bởi những nỗ lực vươn lên trong suốt hơn chục năm qua.

Khoảnh khắc sung sướng của Thúy Vi với tấm HCV lịch sử
Khoảnh khắc sung sướng của Thúy Vi với tấm HCV lịch sử

  Dương Thúy Vi sinh ngày 11/5/1993 tại Hà Nội. Cô có biệt danh là "tỏi". Thúy Vi có tố chất võ từ nhỏ, khi 3 tuổi đã học theo các động tác thiếu lâm. Khi 8 tuổi, em theo anh họ đi tập wushu và được thầy giáo phát hiện ra tố chất trời phú. Từng rất nhiều lần dính chấn thương tưởng chừng như phải giải nghệ, nặng nhất: Năm 2008, khi dự giải trẻ thế giới ở Indonesia năm 2008, Vi đang thi đấu nội dung Thương thuật và bị chệch cổ chân khi tiếp đất. Rất đau nhưng Vi đã cố gắng hoàn thành bài thi và phải để bác sĩ và các đồng đội bế ra vì đau quá.70-492 Còn tại SEA Games 27, Vi cũng phải quấn băng đầy người, nhưng vẫn xuất sắc mang về tấm HCV quý giá cho đội tuyển wushu. Với tinh thần thép, ý chí tuyệt vời của con nhà võ, Dương Thuý Vi đã, đang và sẽ gặt hái được nhiều thành công và cô luôn xứng đáng với cái tên “cô gái vàng”.

Hà Nguyên

Xem thêm :hà nội, liên hoan, trung quốc, thế giới, niềm hạnh phúc, thể thao việt nam, asiad, wushu, Asian Indoor Games, SEA Games 27, HCV giải trẻ, Thuý Vi