Bài tập yoga giúp giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 01/12/2020 09:32

Từ lâu yoga đã được coi là một phương thức rèn luyện cơ thể để có một sức khỏe truyệt vời, lành mạnh, an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, yoga cũng giúp giảm cân  để có được một thân hình như ý. Sau đây xin giới thiệu với các bạn một số bài tập yoga giúp giảm cân nhanh và đem lại những kết quả bất ngờ.

  1. Tư thế cối xay gió:

Động tác này giúp giảm mỡ thừa ở dạ dày và phần mỡ bụng của bạn.

Cách thực hiện: nằm ngửa trên thảm, nâng chân phải lên một góc 90 độ, sau đó co chân phải lại sao cho sát với vị trí dạ dày của bạn. Hai tay ôm lấy gối chân phải rồi từ từ nâng đầu lên cho mũi chạm tới đầu gối và giữ trong 10 nhịp thở. Sau đó lặp lại tương tự với chân trái.

Lưu ý, bạn có thể thực hiện động tác này với cả hai chân cùng một lúc.

  1. Tư thế rắn hổ mang:

Tư thế này giúp săn chắc cơ bắp và cơ mông.

Cách thực hiện: nằm sấp trên thảm, hai lòng bàn tay úp trên sàn, ngay sát ngực, hít vào, từ từ dung lực của hai cánh tay nâng nửa người trên lên khỏi sàn sao cho lưng càng uốn cong về sau càng nhiều càng tốt, chân duỗi căng và thẳng, mắt hướng nhìn lên tràn nhà, giữ yên tư thế trong 10 phút.

  1. Tư thế cung:

thế này giúp giảm mỡ thừa ở cánh tay và chân, đồng thời giúp da bạn trở nên săn chắc.

Cách thực hiện: nằm sấp trên thảm, hai chân cong lên từ từ và nâng đầu gối cao dần lên từ phía sau. Hít vào, lưng uốn cong dần, hai tay với ra sau nắm lấy hai cổ chân, mắt hướng lên phía trên. Duy trì tư thế này trong 10 nhịp thở.

  1. Tư thế gập người, thẳng gối:

thế này giúp đốt cháy calo, giảm các chất béo từ bên trong cơ thể và làm tang nhịp tim của bạn.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người trên thảm, hai chân bằng vai, hai bàn chân song song, hai tay vòng ra sua, đan vào nahu, gập người từ từ xuống bên chân phải, gắng để mũi chạm vào chân phải, đồng thời kéo căng hai tay. Giữ tư thế này 10 nhịp thở và đổi bên.

  1. Tư thế chiến binh:

Tư thế này giúp làm tăng hoạt động của phổi, giúp cơ bắp cánh tay và đùi săn chắc. Đây là một trong những tư thế giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất trong các chuỗi động tác yoga.

Cách thực hiện: Đứng trên thảm, hai chân mở rộng cách nhau một khoảng khá xa, từ từ hạ thấp gối phải  sao cho đùi song song với sàn, hai tay chắp lại giơ lên cao, căng mình hết sức, lưng uốn cong ra sau, giữ yên tư thế này 10 nhịp và làm tương tự với bên chân trái.

  1. Tư thế bắt chéo mở rộng:

 

Động tác này đặc biệt tốt với những ai muốn nhanh chóng giảm mỡ đùi và hai bên cánh tay.

Cách thực hiện: Đứng trên thảm, hai chân dang rộng, chân phải hạ một góc 90 độ, chân trái duỗi thẳng. Tay phải giơ lên cao, từ từ kéo căng sườn phải càng nhiều càng tốt, mắt hướng theo tay trên cao, tay tái đặt ôm chân trái để giữ thăng bằng. Làm tương tự với bên còn lại.

Tags: Giá ghế massage