Chạy bộ một ngày bao nhiêu là vừa

Ngày đăng 14/05/2016 04:00

Chạy bộ là một môn thể thao cực kỳ đơn giản nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, bạn đam mê chạy bộ nhưng lại không biết "Chạy bộ một ngày bao nhiêu là vừa". Hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về vấn đề này bạn nhé. chay-bo-mot-ngay-bao-nhieu-la-du
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ người Mỹ, Paul Williams của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley và TS Paul Thompson của khoa Tim mạch tại BV Hartford: Chạy bộ hơn 6,4 km một ngày có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu tập trung vào 2.400 người sống sót sau cơn đau tim và phát hiện ra rằng việc tập thể dục nhiều hơn đã giúp họ giảm nguy cơ phải đối mặt với tử vong do bệnh tim - nhưng chỉ ở một mức nhất định.
Lợi ích bắt đầu giảm trong số những người chạy bộ hơn 45 km mỗi tuần. Điểm thay đổi này đối với những người đi bộ là hơn 70 km mỗi tuần, hoặc 10 km mỗi ngày.
Chạy bộ một ngày bao nhiêu là đủ? Chạy bộ hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên gắng sức sẽ có hại cho sức khỏe.
chay-bo-mot-ngay-bao-nhieu-la-du-1
Thậm chí nếu quãng đường đi nhiều hơn thì tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch sẽ tăng cao trở lại.
Nghiên cứu cho thấy “Nếu chạy hơn 45km mỗi tuần thì sẽ gia tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những cuộc thi dấu thể thao dường như cũng làm tăng nguy cơ đau tim”.
Nhưng các nhà khoa học cũng lưu ý rằng do công trình tập trung vào những người sống sót sau khi bị đau tim, nên kết quả chưa phổ quát cho toàn thể người dân nói chung.
Một nghiên cứu khác từ Đại học Texas và Đại học Laval ở Quebec cho thấy chạy cường độ mạnh trong thời gian ngắn giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn khi bạn chạy ở tốc độ chậm rãi trong một thời gian dài.
Carl Lavie, một bác sĩ tim mạch tại Viện Tim Mạch John Ochsner ở New Orleans cho biết: “Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim, họ nên thực hiện các bài tập chạy bộ đơn giản, và nhìn chung việc luyện tập trong khoảng từ 30 - 40 phút mỗi ngày sẽ đem lại kết quả tốt”.
“Nhưng ở một mức độ vừa phải, không có lý do gì để bạn bắt cơ thể phải luyện tập căng thẳng và đặc biệt là không nên chạy bộ quá 60 phút mỗi ngày”, nghiên cứu được đăng trên tạp chí Mayo Clinic Proceedings kết luận.
Nếu bạn là người không có thời gian tập luyện hay chạy bộ ngoài trời thì bạn có thể sắm lấy một chiếc máy chạy bộ tại nhà với đầy đủ tính năng như : đo quãng đường, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, vận tốc, thời gian chạy. Máy chạy bộ đa năng phù hợp cho moi gia đình và lứa tuổi.