Giày đá banh TF cho vị trí trung vệ

Ngày đăng 19/06/2019 20:37

Trung vệ thuộc hàng hậu vệ, là hàng phòng ngự của đội bóng. Nhiệm vụ chính của trung vệ là kèm những cầu thủ tấn công của đội bạn chơi ở cùng vị trí và hỗ trợ thủ môn bảo vệ khung thành đội nhà. 

Trong chiến thuật hiện đai, trong đội hình đá bóng thường có 2 trung vệ chính gồm 1 trung vệ và 1 tiền vệ trung tâm. Sự kết hợp của hai vị trí này giúp bảo vệ toàn diện cầu môn trước các mũi tấn công áp lực của đối phương.

Trung vệ đóng vai trò quan trọng trong đội bóng vì đây là vị trí chốt chặn cuối cùng khi đối phương tấn công sát khung thành.

Vị trí trung vệ cũng là khởi nguồn của những pha tấn công, đồng thời cũng có thể dâng bóng len cao để tham gia vào những pha tấn công cùng dđồng đội khi đối phương lùi về sâu để phòng ngự. Vì thế, trung vệ vẫn có thể tấn công và ghi bàn thắng cho đội nhà.

Ở vị trí trung vệ, yêu cầu về tốc độ đối với cầu thủ không cao, nhưng cần phải có thể hình tốt, có chiều cao để tranh chấp những pha bóng bổng, để tì đè và tranh cướp bóng với cầu thủ đối phương.

Trung vệ cũng là những cầu thủ hết mình với những pha lấy bóng mà phải đủ kinh nghiệm dày dặn để không phạm lỗi với cầu thủ đội bạn gây nên những tình huống nguy hiểm dẫn đến phạt đền hay nhận thẻ vàng, thẻ đỏ.

Giày đá banh TF cho vị trí trung vệ

Chính vì vai trò của vị trí trung vệ quan trọng như vậy nên để hoàn thành tốt trách nhiệm trong đội hình thi đấu bóng đá, vị trí trung vệ rất cần có một đôi giày đá bóng phù hợp. 

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một loại giày có thể góp phấn nâng cao khả năng thi đấu cho vị trí trung vệ là giày đá bóng TF.

Giày đá bóng đinh TF là loại chủ yếu dành cho sân cỏ nhân tạo, có thể chia thành 2 loại có phong cách thiết kế khác nhau. Đó là loại giày có phong cách đế đinh TF thon gọn và loại đế giày to bản.

Loại đế giày đinh TF thọn gọn có đế thon dài và mỏng, phần giữa đế giày nắn vào tring để tạo phom dáng thon gọn; loại đế này thường đúc bằng cao su tổng hợp; Còn loại đế giày đinh TF to bản có phần đế khá to và dày, có lớp đệm giảm chấn; phần đế khá dày và cao so với phần trước của mũi giày.

Mỗi loại giày đá bóng đều có ưu điểm và hạn chế khác nhau. Cụ thể loại đế đinh TF mỏng sẽ giúp cầu thủ dễ xoay xở, linh hoạt hơn, diện tích tiếp xúc bóng nhiều hơn, những cú sút bằng má trong chính xác hơn…Tuy nhiên, vì đế mỏng, không có giảm chấn nên sẽ đau chân khi chơi trên mặt sân cứng và gây mỏi chân.

Dày đế đinh TF dày có ưu điểm mang lại sự chắc chắn và êm chân, giúp cầu thủ cảm thấy rất thoải mái. Hạn chế của loại giày này là thiết kế cồng kềnh, đế dày và cao nên nhiều người không quen sử dụng. Ngoài ra, loại giày này cũng có giá tiền đắt hơn giày đế mỏng vì các chất liệu như đế giảm chấn, đế từ hạt boost tái chế khá đắt.

Như vậy, mỗi loại giày đá bóng chính hãng đều có thiết kế và công dụng để phù hợp với những yêu cầu khác nhau của các cầu thủ. Với vị trí trung vệ, lựa chọn loại giày đế đinh TF mỏng hay dày cũng phụ thuộc vào thói quen và sở thích của các cầu thủ là chính.