Làm sao có thể tăng chiều cao khi không dùng thuốc

Ngày đăng 09/11/2015 07:35

Đại Việt Sport – Đã có rất nhiều người muốn cải thiện chiều cao của mình bằng rất nhiều cách khác nhau phần nhiều mọi người thường chọn bằng cách sử dụng các loại thuốc tăng trưởng chiều cao, hoặc thẩm mỹ mà quên đi mất rằng có nhiều cách tăng chiều cao không tốn quá nhiều tiền tài và sức lực. Tăng thêm chiều cao bằng phương pháp tự nhiên ví dụ như tập thể dục với xà đơn đa năng , máy tập thể dục đa năng tại nhà tiện lợi và hiệu quả. Sau đây là cách tăng chiều cao 1. Thực hiện những bài tập kéo giãn Ngay từ khi còn nhỏ cho đến tuổi thiếu niên, nếu kiên trì tập luyện đều đặn các bài tập kéo giãn cơ bằng máy tập thể dục đa năng và xà đơn đa năng đúng kỹ thuật thì có thể giúp chúng ta tăng chiều cao thêm khoảng 7cm trở lên.

tangchieucaovuottroi(1)

Các bài tập này nhằm vào việc hỗ trợ xương cột sống và các khớp sụn được kéo dài, khung xương thêm chắc khỏe, hệ cơ săn lại. Đặc biệt, nếu tập luyện theo các bài tập mang phong cách Yoga thì sẽ rất nhanh đạt được hiệu quả , bởi các động tác sẽ được phối hợp hài hòa giữa nhịp thở và sự kéo căng cực đại xương khớp. Ngoài các bài tập nhẹ nhàng tại chỗ thì bạn có thể tìm đến các môn thể thao giúp phát triển chiều cao như: Bơi lội, tập đu xà, bóng chuyền, bóng rổ, nhảy cao, nhảy xa… Đây là những môn thể thao giúp bản thân được kích thích, tăng chiều cao một cách tự nhiên. Chỉ cần dành ra 30 phút luyện tập mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối thì sẽ có tác dụng kéo giãn, phát triển chiều cao và đoàn luyện thể lực rất hữu hiệu. 2. Kích thích hormone tăng trưởng thiên nhiên Không giống như dùng dược phẩm hormone tăng trưởng (GH), biện pháp này an toàn và không tai hại gì cho sức khỏe. Đây là cách kết hợp giữa các thảo dược, các amino acid một cách thiên nhiên trong cơ thể, giúp cho bản thân tự sản sinh hormone tăng trưởng mà không cần phải dùng tới dược phẩm tác động. Với phương pháp này, bạn có thể tăng chiều cao được thêm khoảng 4,9cm. Chẳng những thế, biện pháp này còn có tác dụng giúp giảm cân và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Phương pháp kích thích hormone tăng trưởng được ứng dụng cho trẻ từ nhỏ tới khi 25 tuổi. 3. Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng từ theo 2 cách: từ nguồn thức ăn tự nhiên hàng ngày và dạng tổng hợp được gọi là thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao.

thuoc-tang-chieu-cao4-2

Yếu tố dinh dưỡng rất quan trọng, nó chiếm tới 31% trong số tổng số 5 nhân tố tác động tới chiều cao con người. Dinh dưỡng với cách bổ sung theo một chế độ khoa học thì có thể đem đến một kết quả rất bất ngờ, chiều cao có thể được tăng thêm từ khoảng 4,9cm đến 7,3cm. Với những thực phẩm thiên nhiên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên chọn những loại có chứa những khoáng chất cần thiết tốt cho sự phát triển của xương, đó là: Canxi, Magie, Kẽm, Đồng, Mangan, Silic, Boron, DHA, Chondroitin. Với Canxi, nếu không có Vitamin D và MK7 thì nó không thể tiếp thụ và chuyển hóa được vào xương, nên ta cũng phải bổ sung thêm cả 2 loại này trong thực đơn hàng ngày. Ngoài ra, cũng không nên chỉ quá chú trọng vào mỗi Canxi mà quên các dưỡng chất khác, bởi xương không chỉ có mỗi mình canxi cấu thành nên. Nếu chẳng thể bảo đảm được sự cân bằng với chế độ menu hàng ngày thì bạn có thể chọn lọc thực phẩm chức năng dạng viên sẽ tiện lợi và đơn giản hơn. Hơn nữa, trong thực phẩm chức năng có canxi dạng nano giúp hấp thu tốt hơn là dạng thực phẩm thiên nhiên. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và chọn lựa các sản phẩm thực phẩm chức năng có bán trên thị trường, dành cho đối tượng trẻ em và cả thanh, thiếu niên nữa. Các bạn hãy chọn cho mình những phương pháp tự nhiên vừa an toàn và hiệu quả như tập xà đơn đừng quá lạm dụng các chất kích thích để tăng chiều cao cho bản thân minh