12 mẫu xe cổ vẫn khiến phái mạnh thèm khát (P1)

Ngày đăng 01/11/2015 08:02

Với đấng mày râu thì sở thích dành cho xế hộp của

họ là muôn hình vạn trạng và thật khó nắm bắt. Một số thì dành tình yêu cho những chiếc xe bán tải, có người thích xe thể thao, mui trần, trong khi số khác lại thích dòng xe siêu sang… Tuy nhiên, một bộ phân không nhỏ các nhân vật nổi tiếng hoặc giới siêu giàu lại dành tình yêu của họ cho những mẫu xe cổ. Mặc dù đã có tuổi đời khá lâu, nhưng những chiếc xe cổ này vẫn giữ nguyên hiệu suất, dáng vẻ lịch lãm trong khi giá trị thì lại tăng không ngừng theo thời gian.

Dưới đây là 12 mẫu xe cổ điển nhưng vẫn khiến cánh đàn ông khao khát sở hữu.

12. Lotus Esprit

Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại Turin Motor Show vào năm 1972, phiên bản thể thao Lotus Esprit chính thức trình làng vào năm 1976 và chỉ ngừng sản xuất trong năm 2004. Mẫu xe được thiết kế bởi Giugiaro với kiểu dáng đẹp và liên tục được cải tiến trong những năm sau đó. Siêu xe này còn gắn liền với hình ảnh của Bond. Đặc biệt hơn thế nữa, trong phim nó có khả năng biến thành tàu ngầm chỉ với thao tác một nút bấm.

Một phiên bản Esprit mới từng được công bố tại Paris Motor Show 2010 và kế hoạch sản xuất trong năm 2014, nhưng sau đó đã bị trì hoãn. Vì vậy các model cổ điển, đặc biệt là phiên bản đời đầu càng trở nên khan hiếm và mức giá cũng không hề rẻ.

11. Chevy Camaro

12 mẫu xe cổ vẫn khiến phái mạnh thèm khát (P1) - 2

Huyền thoại Chevy Camaro ra đời gần như là câu trả lời tức thì của GM sau khi hãng xe đồng hương có hàng “khủng” Ford Mustang. Những cuộc chạy đua này giống như những liều doping để các nhà sản xuất ô tô của Mỹ khi đó phát triển mạnh mẽ, và kéo ngành công nghiệp ô tô nước xứ cờ hoa trở thành cường quốc số 1 lĩnh vực này suốt thời gian dài.

Chevrolet Camaro xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966 với phiên bản coupe và mui trần 4 chỗ. Tuy được cho là cạnh tranh với Ford Mustang ra đời vào năm 1964 nhưng thực chất Chevrolet đã thai nghén ý tưởng về Camaro từ năm 1962.

Thành viên mạnh mẽ nhất trong dòng Chevrolet Camaro tiêu chuẩn là SS396 với động cơ V8 có công suất tối đa 325 mã lực. Trong khi đó, Chevrolet Camaro SS396 phiên bản giới hạn đặc biệt sở hữu công suất lên đến 375 mã lực. Đến thời điểm hiện tại thì những mẫu xe này vẫn được săn lùng trên khắp thế giới.

10. 1971 Datsun 240Z

12 mẫu xe cổ vẫn khiến phái mạnh thèm khát (P1) - 3

Tại Nhật Bản, chiếc xe thể thao này được gọi là Nissan S30 trong khi ở Mỹ nó có tên là Datsun 240Z. “Mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi mở ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới khi đó. Chiếc xe mang phong cách châu Âu, cơ bắp Mỹ, chất lượng Nhật Bản và là sự khao khát của khách hàng trên toàn cầu” đó là những lời nhận xét của Chủ tịch hiện thời hãng Nissan, ông Carlos Ghosn nói về Datsun 240Z.

Đây là sản phẩm thành công đối với một hãng xe Nhật khi tạo được lợi nhuận kinh tế tại Mỹ. Năm 2004, Datsun 240Z đứng top 2 “Xe hơi Thể thao những năm 1970s” (Top Sports Cars of the 1970s) trên bảng xếp hạng “Xe hơi Thể thao Quốc tế” (Sports Car International).

9. Porsche 356 A Speedster

12 mẫu xe cổ vẫn khiến phái mạnh thèm khát (P1) - 4

Porsche 356 chính thức trình làng vào năm 1948 và là chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng xe Đức được bán trên đất Mỹ. Trong suốt 18 năm sản xuất, dòng xe này có khá nhiều biến thể như Speedster, Roadster và phiên bản A, B, C.

Phiên bản C của mẫu xe này được tạo ra vào năm 1964, cùng năm ra mắt với mẫu xe Porsche 911. Mặc dù 911 được đón nhận nồng nhiệt nhưng 356 vẫn tiếp tục là chiếc xe định vị thương hiệu Porsche trên bản đồ thế giới.

8. Shelby 427 Cobra

12 mẫu xe cổ vẫn khiến phái mạnh thèm khát (P1) - 5

Theo báo cáo từ Road and Track, chiếc Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 duy nhất đã được bán đấu giá với mức giá 5.1 triệu USD (tương đương 113,8 tỷ đồng).

Shelby Cobra 427 Super Snake do huyền thoại Carroll Shelby chế tạo với kiểu dáng đẹp đến khó tin và sử dụng động cơ tăng áp kép V8 với công suất lên đến 800 mã lực. Nó thực sự là chiếc xe chỉ những tay đua đỉnh cao mới có thể sử dụng được.

Để kỷ niệm 50 năm ra đời của chiếc Shelby Cobra 427 Super Snake, một phiên bản đặc biệt đã được giới thiệu với tên Shelby Cobra 427 50th Anniversary. Chỉ có tổng cộng 50 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc sẽ có một số nét đặc biệt nhằm đánh dấu sinh nhật 50 năm của chiếc xe thể thao biểu tượng nước Mỹ.

7. Jaguar E-Type

12 mẫu xe cổ vẫn khiến phái mạnh thèm khát (P1) - 6

Chiếc xe hơi thể thao nổi tiếng Anh quốc này được sản xuất trong giai đoạn 1961-1975, và được ghi nhận là dòng xe có kiểu dáng đẹp bậc nhất và công suất cao. Ngay cả Enzo Ferrari cũng ghi nhận đây là “chiếc xe đẹp nhất từng được tạo ra”.

Bất kỳ người đàn ông, thậm chí là phụ nữ khi ngồi sau vô lăng chiếc xe này đều có một cảm giác sang trọng và được nâng tầm.

“Một nửa thế kỷ phát triển cũng không giảm bớt được tầm quan trọng của E-Type”, ông Mike O’Driscoll, giám đốc quản lý của hãng Jaguar, khẳng định, “đến nay, E-Type vẫn là biểu tượng bền vững nhất của hãng Jaguar”. Không chỉ đẹp mã, E-Type còn được trang bị động cơ dung tích 3,8 lít, công suất 265 mã lực và mô men xoắn 260 Nm, Jaguar E-Type có thể đạt vận tốc tối đa 241 km/h. Vào thời điểm ra đời, E-Type đã trở thành mẫu xe sản xuất đại trà chạy nhanh nhất thế giới.

Còn tiếp...