Google xác định nguyên nhân sự cố xe không người lái

Ngày đăng 18/05/2015 15:01

Trang mạng truyền thông Leftlanenews của Mỹ đưa tin, mới đây, trước sự cố tai nạn của xe không người lái của Google, phía Google đã chính thức đưa ra lời giải thích biện hộ về kỹ thuật công nghệ của chiếc xe “con cưng” này.

Nguồn tin cho biết, Google đã xác định nguyên nhân của sự cố là do người điều khiển xe khác. Được biết, kể từ khi đưa xe không người lái vào thử nghiệm trên đường trong sáu năm qua, tổng cộng đã có 11 trường hợp tai nạn nhỏ, không có nguy hiểm về người.

Google xác định nguyên nhân sự cố xe không người lái - 1

Xe không người lái của Google

Theo người phụ trách dự án xe không người lái của Google, ông Chris Urmson cho biết, tai nạn xảy ra thường do nguyên nhân từ phía người điều khiển xe khác, chứ không phải là do nguyên nhân kỹ thuật công nghệ của xe.

Chris Urmson cho rằng, bất luận là xe lái tự động hoặc lái có người, thì tai nạn là điều khó tránh khỏi. Và gần đây Google đã giới thiệu một bộ cảm biến mới, nó có thể nhận biết được xe và người đi bộ trong khoảng bằng hai sân bóng đá tiêu chuẩn, điều này tăng thêm tính an toàn cho người đi xe, giảm những mối nguy hiểm do các xe có người lái vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, thay đổi làn đường đột ngột tạo thành. Đồng thời, quãng đường xe tự lái hàng tuần cũng tăng 10.000 dặm (khoảng 16.000 km).