Porsche phát triển siêu xe cạnh tranh Ferrari và Lamborghini

Ngày đăng 19/03/2015 07:42

Gần đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Giám đốc điều hành Porsche Matthias Muller tiết lộ, hãng này đang phát triển một mẫu xe mới, nhưng tạm thời chưa tiết lộ thêm chi tiết.

Porsche phát triển siêu xe cạnh tranh Ferrari và Lamborghini - 1

Mẫu xe Porsche 911 Turbo S

Sau khi tung ra thị trường, mẫu xe mới sẽ là mẫu xe thứ 7 của Porsche sau Boxster, Cayman, 911, Panamera, Cayenne và Porsche Macan.

“Trong tương lai gần chúng tôi sẽ sớm đưa vào sản xuất mẫu xe Porsche thứ 7, nhưng bây giờ tôi vẫn không thể tiết lộ thời gian cụ thể của mẫu xe mới. Đây là một kế hoạch thú vị”, Giám đốc điều hành Muller tiết lộ.

Theo truyền thông Mỹ đưa ra suy đoán rằng, mẫu xe mà giám đốc điều hành Porsche Muller ám chỉ đó sẽ là một siêu xe, đẳng cấp siêu việt hơn so với Porsche 911.

Công suất tối đa của chiếc xe thể thao hàng đầu Porsche 911 Turbo S là 412kW (560PS), nó vẫn còn khoảng cách xa so với mẫu 918 Spyder (652kW / 887PS).

Việc giới thiệu một mẫu xe siêu việt hơn so với chiếc xe thể thao Porsche 911 sẽ tạo đà phát triển dòng sản phẩm xe thể thao Porsche, kéo gần khoảng cách với các đối thủ châu Âu truyền thống khác như hãng siêu xe Ferrari và Lamborghini. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng, việc hủy bỏ sản xuất 911 (991) GT2 cũng là một cách để mở đường cho “hiện thân” của xe mới.

Trong khi đó, ông Muller cũng tiết lộ rằng Porsche sẽ không đặt mục tiêu doanh số bán hàng quá cao trước năm 2018. Còn về mục tiêu trong tương lai gần, Porsche lên kế hoạch đưa vào hoạt động một mẫu xe điện 4 cửa cạnh tranh với mẫu xe Tesla Model S trước năm 2019.