Daimler xây nhà máy lắp ráp trên 500 triệu USD

Ngày đăng 12/03/2015 06:00

Hãng tin Reuters đưa tin, Tập đoàn mẹ của Mercedes Benz – Tập đoàn Daimler gần đây công bố rằng, Tập đoàn này có kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp mới tại tiểu bang South Carolina, chuyên sản xuất xe van Mercedes – Benz Sprinter.

Daimler xây nhà máy lắp ráp trên 500 triệu USD - 1

Cận cảnh mẫu xe van Mercedes – Benz Sprinter

Daimler cho biết, Tập đoàn này sẽ đầu tư 500 triệu USD để xây dựng một nhà máy lắp ráp mới tại khu vực gần Charleston, đồng thời tuyển dụng thêm 1.300 công nhân. Nhà máy dự kiến sẽ được chính thức đưa vào hoạt động trong năm tới để sản xuất xe van Mercedes – Benz Sprinter.

Hiện nay, việc sản xuất các bộ phận chính xe van Sprinter của Daimler đều được sản xuất tại nhà máy Duesseldorf và Ludwigsfelde của Đức, sau đó vận chuyển đến lắp ráp tại South Carolina, Mỹ. Do chi phí sản xuất cao, trong tháng 10 năm ngoái, Daimler đã công bố kế hoạch di chuyển nhà máy ở Dusseldorf, Đức sang Bắc Mỹ.

Phụ trách kinh doanh của Mercedes – Benz, Volker Mornhinweg cho biết, do nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Bắc Mỹ, công ty đã quyết định chuyển nhà máy sản xuất xe van Sprinter sang Bắc Mỹ, nó cũng sẽ giúp làm giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian giao hàng.

Daimler bắt đầu bán xe van Sprinter tại Mỹ vào năm 2001, hiện tại ngoài Đức thì Mỹ là thị trường bán hàng lớn thứ hai của xe Sprinter, doanh số bán xe tại Mỹ trong năm ngoái đạt 26.000 chiếc. Tập đoàn Daimler cũng cho biết xe Mercedes Metris MPV cỡ trung sẽ được bán vào mùa thu này tại Mỹ.