Lái xe của Anh có thể tự trả tiền xăng bằng điện thoại thông minh

Ngày đăng 19/02/2015 06:00

Trang autocar của Anh đưa tin, công ty dầu khí Shell và công ty PayPal của Mỹ đã bắt tay hợp tác với nhau để phát triển một tiện ích mới cho người sử dụng. Trong thời gian tới, người lái xe của Anh có thể tự trả tiền chi phí nhiên liệu thông qua điện thoại thông minh.

Cuối năm 2015, trạm xăng thuộc công ty dầu khí Shell sẽ cung cấp dịch vụ này qua phần mềm iOS, Android hoặc ứng dụng Windows.

Lái xe của Anh có thể tự trả tiền xăng bằng điện thoại thông minh - 1


Lái xe Anh có thể tự trả tiền xăng bằng điện thoại thông minh

Dịch vụ này chỉ cần thông qua một số bước đơn giản là có thể được thực hiện, sau khi lái xe di chuyển xe tới trạm xăng, sau đó họ sẽ lựa chọn loại xăng thích hợp và chờ xác nhận, tiếp đó người lái xe chỉ chờ nhiên liệu được tự động bơm vào xe, sau khi quá trình này hoàn thành, số tiền chi phí nhiên liệu sẽ tự động gửi vào điện thoại của bạn. Phần lớn các trạm xăng của Shell, khoảng hơn 1000 trạm xăng đang có kế hoạch để cung cấp công nghệ này.

Shell sẽ lần đầu tiên khởi động dịch vụ này vào năm 2015. Trước khi đưa vào thực tế sử dụng, người sử dụng sẽ có thể trải nghiệm dịch vụ này vào tháng 4 tới tại câu lạc bộ tiêu dùng của Shell.

Giám đốc kinh doanh của Shell, Michael Hominick cho biết, “Chúng tôi đã lắng nghe ‘tiếng nói’ của người tiêu dùng, và tin rằng họ sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ mới này. Họ sẽ có thể cảm thấy sự tiện lợi và tính linh hoạt khi không cần xuống xe mà có thể thanh toán tiền nhiên liệu. Ngoài ra, họ cũng sẽ được hưởng lợi từ việc không phải xếp hàng dài để đợi.

Quản lý kinh doanh của PayPal,Rob Harper cho biết: “Sự hợp tác giữa chúng tôi và Shell có thể giúp người tiêu dùng thực hiện các khoản thanh toán bằng chiếc điện thoại di động mà không cần sử dụng ví tiền”.