Ngày càng nhiều bạn trẻ rước dâu bằng xe đạp điện

Ngày đăng 18/01/2015 10:00

Học sinh, sinh viên dùng xe đạp điện đi học; phụ nữ dùng để đi chợ; người già sử dụng làm phương tiện đi lại chính... Một điều đáng chú ý là ngày càng nhiều bạn trẻ có sở thích rước dâu bằng xe đạp điện. Lý do dẫn đến lựa chọn “xe hoa” độc đáo ấy thì rất nhiều: do lãng mạn, do hoàn cảnh (ngõ nhỏ, ô tô khó vào), do muốn tạo khác biệt, hay đơn giản là do chiếc xe đạp gắn với kỷ niệm tình yêu của đôi lứa.

Hồi tháng 9/2013, cư dân mạng từng xôn xao vì đám cưới của chú rể Vương Công Tuyền (sinh năm 1988) và cô dâu Nguyễn Thúy Hằng (1992) ở Từ Liêm, Hà Nội. Hai bạn trẻ quyết định rước dâu bằng xe đạp điện với mong muốn bảo vệ môi trường.

Thanh Tùng, Hồng Hà hạnh phúc trên chiếc xe đạp điện trong ngày cưới

Mong ước rất đáng yêu của cô dâu, chú rể nhận được sự ủng hộ của cả hai gia đình, như bố chú rể tâm sự: “Không phải gia đình không có điều kiện thuê ôtô đón dâu mà muốn chiều theo mong muốn của các cháu là đi xe đạp để bảo vệ môi trường”. Hay cô dâu Thúy Hằng bộc bạch: “Em vui và ủng hộ quyết định của anh Tuyền. Khi có thể làm gì đó thiết thực để bảo vệ môi trường, em luôn sẵn sàng”.

Nhiều người cũng tỏ ra thích thú khi bức ảnh rước dâu trong một đám cưới ở miền Trung đăng tải lên mạng hồi tháng 5/2014. Trong ảnh, cô dâu ngồi đằng trước chiếc xe đạp điện, chú rể ngồi phía sau cầm lái và ôm cô dâu vào lòng. Cả hai tươi cười rạng rỡ, hạnh phúc.

Ngày càng nhiều bạn trẻ rước dâu bằng xe đạp điện - 2

Nhiều người thích thú với chiếc “xe hoa” đơn giản của hai bạn trẻ

Trong thời buổi mà giá trị vật chất ngày càng được đề cao và sự lãng mạn ít đi thì những đám cưới rước dâu bằng xe đạp hay xe đạp điện luôn đem lại những nét thi vị cho cuộc sống. Chẳng hạn hồi cuối tháng 12 vừa qua, hai bạn trẻ Thanh Tùng, Hồng Hà ở Long Biên (Hà Nội) cũng quyết định rước dâu bằng xe đạp điện.

Trong bức ảnh, chú rể và cô dâu rạng rỡ cười tươi trong trang phục cưới, ngồi trên chiếc xe đạp điện Nijia màu xanh, có dán nhiều chữ hỷ. Mọi người xung quanh tỏ ra thích thú với màn rước dâu thú vị này. Người đi đường đã nán lại xem, chúc phúc cho cô dâu chú rể và chụp ảnh chia sẻ lên mạng xã hội.

Ngày càng nhiều bạn trẻ rước dâu bằng xe đạp điện - 3

Chiếc xe đạp điện gắn liền với kỷ niệm tình yêu của hai người

Tâm sự về việc sử dụng xe đạp điện đón dâu, chú rể Thanh Tùng cho biết do ngõ vào nhà cô dâu khá nhỏ, ô tô không đi vào được nên Tùng phải tính đến dùng phương tiện khác. Do hai gia đình chỉ cách nhau vài trăm mét nên anh quyết định dùng xe đạp điện để “rước nàng về dinh”. Hơn nữa, chiếc xe đạp điện còn gắn bó thân thiết với mối tình 3 năm của hai bạn trẻ khi một lần thấy Hà đang đi bộ, Tùng đi xe đạp điện ngang qua ngỏ ý muốn cho đi nhờ, họ quen và yêu nhau từ ấy. Trong hơn 1.000 ngày yêu nhau, chàng đã nhiều lần chở nàng đi chơi, đi ăn uống trên chiếc xe đạp điện ấy.

Ngày càng nhiều bạn trẻ rước dâu bằng xe đạp điện - 4

Đôi bạn trẻ hạnh phúc bên nhau

"Mình và Hà quen nhau nhờ chiếc xe đạp điện nên muốn nó sẽ trở thành phương tiện ghi dấu ấn trong ngày cưới. Bản thân mình không hề muốn chơi trội hay để nổi tiếng", chú rể tâm sự. Cô dâu trẻ Hồng Hà cũng thích thú khi đám cưới của mình được nhiều người chú ý: "Được cộng đồng mạng quan tâm, bọn mình rất vui và không cảm thấy một chút phiền toái nào. Mình và chồng xem đó là kỷ niệm đẹp khó quên trong ngày cưới".

Trong xã hội hiện đại ngày càng hiếm cảnh “một túp lều tranh hai trái tim vàng” thì những đám cưới xe đạp điện giản dị, lãng mạn luôn mang lại những nét thi vị cho cuộc sống con người.

Ngày càng nhiều bạn trẻ rước dâu bằng xe đạp điện - 5

Mối tình 3 năm của Tùng và Hà đã đơm hoa, kết trái

Khi câu chuyện tình của đôi bạn Thanh Tùng - Hồng Hà được chia sẻ lên mạng, một số bạn trẻ đã bình luận hóm hỉnh rằng: những người “FA” hãy sắm ngay chiếc xe đạp điện như của chú rể để hy vọng vào một điều may mắn tương tự.

Một buổi chiều thong dong trên đường, ta bất chợt gặp “một nửa” của mình.