Teen chọn xe điện bền bỉ để đi học ôn

Ngày đăng 04/12/2014 10:00

Chưa hết học kỳ đầu tiên của năm cuối cấp, nhưng nhiều teen đã bắt đầu lo sốt vó với lịch học ôn và luyện thi dày đặc sắp tới. Phụ huynh bây giờ thường ủng hộ chuyện học thêm với hàng tá lý do như: phải học nhiều cho giỏi, để bắt kịp bạn bè, có điểm cao tại lớp chính khóa, không đi học thì rảnh rỗi làm gì? Thế là chúng mình cứ gồng mình mà “chạy sô” học thêm.

Teen chắc không lạ gì với cảnh sáng học chính khóa trên lớp, trưa hớt hải đến lớp học thêm Toán, chiều ăn vội ở bên đường rồi lại cuống cuồng đạp xe cho kịp lớp ôn Anh buổi tối. Lịch trình học thêm trải kín cả tuần, cả ngày, thậm chí có hôm tối muộn mới kịp có mặt ở nhà.

Chính vì vậy, chúng mình nên tự biết cách quan tâm và chăm sóc chu đáo của cơ thể bản thân. Những bữa cơm nhà bao giờ cũng tốt hơn, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại đảm bảo an toàn. Một số bạn may mắn được ba mẹ đầu tư cho chiếc xe đạp điện.

Đây được xem là phương tiện phù hợp với học sinh bởi không cần bằng lái khi di chuyển, tự chủ và linh hoạt mọi lúc mọi nơi, đồng thời giảm bớt sự mệt mỏi khi đi học mà nhà xa trường. Sẽ không còn phải chịu cảnh chờ đợi bố mẹ đến đón, không phải tốn sức đạp xe, mà cũng không phải chen lấn, xô đẩy trên xe bus.

Teen chọn xe điện bền bỉ để đi học ôn - 2

Xe đạp điện hiện nay đã trở thành một trào lưu bùng nổ trong giới teen bởi những tiện ích vượt trội như nhanh chóng, gọn nhẹ, dễ di chuyển…

Tuy nhiên, đứng trước quá nhiều mẫu mã và sự đa dạng của sản phẩm xe đạp điện, nhiều teen đã bối rối không biết nên lựa chọn theo tiêu chí nào. Ví như kiểu dáng và màu sắc, nhiều loại xe có màu sắc rất bắt mắt và “long lanh” khiến bạn “mê mẩn”.

Teen chọn xe điện bền bỉ để đi học ôn - 3

Hơn cả là một phương tiện đi lại, đây còn là một món “phụ kiện” độc đáo, khoe phong cách và gu thời trang cá tính.

Teen chọn xe điện bền bỉ để đi học ôn - 4

Mỗi màu sắc lại là một lựa chọn về cá tính cho teen, nên hãy hết sức tinh ý nhé.

Còn nếu teen muốn tìm một chiếc xe đạp điện thực sự bền bỉ và an toàn, thì hãy tìm hiểu thật kỹ vì giá của một mẫu xe hiện nay không phải là thấp. Ba mẹ sắm cho chúng ta là để có thể sử dụng dài lâu, học hết cấp 2, cấp 3, rồi còn “chinh chiến” rất nhiều lớp học thêm nữa.

Chúng mình nên chủ động chọn một chiếc xe đạp điện có thể chịu đựng được sức nặng cũng như nhu cầu đi lại liên tục. Hãy chọn các sản phẩm chạy bằng pin Lithium-ion – công nghệ FLiP để có thể đi được quãng đường xa, teen không còn nỗi lo xe hết điện giữa đường nữa. Nhớ hỏi nhân viên bán hàng xem chiếc xe đó chịu đựng được trọng tải tối đa là bao nhiêu kg, xe có được thiết kế kín hoàn toàn hay không, bởi điều đó sẽ ngăn chặn rủi ro bị dò điện khi trời mưa.

Teen chọn xe điện bền bỉ để đi học ôn - 5

Trong hình là chiếc xe đạp điện Zinger Extra của HKbike chịu được tải trọng lên tới 180kg, chịu được lực đè lên tới 250kg.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều những chiếc xe đạp điện xuất xứ không rõ ràng, chất lượng trôi nổi hoặc hàng giả, hàng nhái. Teen nên chọn mua xe tại các cửa hàng uy tín của những hãng sản xuất có tiếng và có chế độ bảo hành đảm bảo. Ngoài ra, hãy yêu cầu được lái thử để kiểm tra độ ăn của phanh, độ bám đường của lốp và sự chắc chắn của tay lái.

Teen chọn xe điện bền bỉ để đi học ôn - 6

Và cuối cùng, vì sự an toàn của chính bản thân mình, teen hãy chú ý đội mũ bảo hiểm và chấp hành nghiêm túc luật an toàn giao thông khi lái xe đạp điện trên đường nhé.

Để tìm một chiếc xe đạp điện chất lượng tốt và bền bỉ, đáp ứng nhu cầu học tập và ôn luyện của mình, teen có thể tham khảo trực tiếp tại đây.