Ánh Viên giúp bơi lội Việt Nam lần đầu có huy chương ở Asiad

Ngày đăng 22/09/2014 18:30

Ở vòng loại sáng nay, kình ngư 18 tuổi đã về đích với vị trí thứ 3 (bơi đợt 2/2), đứng thứ 7/8 với thành tích 4 phút 47 giây 71. So với thành tích đăng ký, phần thi vòng loại của Ánh Viên có chỉ số kém hơn, tuy nhiên đó là điều dễ hiểu khi cô và cả các đối thủ đều thi đấu giữ sức để tập trung cho phần thi chung kết diễn ra vào 17h50 chiều nay.

Dù vào chung kết nhưng cơ hội để Ánh Viên tranh chấp huy chương được dự báo là cực khó. Ở nội dung 400m hỗn hợp có rất nhiều tay bơi hàng đầu châu lục, thậm chí thế giới. Cụ thể, VĐV Ye Shiwen (Trung Quốc) đang là đương kim vô địch Olympic, là người đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 28 giây 43, tức là hơn chỉ số tốt nhất của Ánh Viên (4 phút 41 giây 68) đến hơn 13 giây. Ngoài ra, các tay bơi Zhou Min (Trung Quốc), Sakiko Shimizu, Miho Takahashi (Nhật Bản) đều có khả năng bơi vượt mức tốt nhất của Ánh Viên hơn 5 giây…


Ánh Viên đã xuất sắc giành tấm HCĐ, ảnh: A.T

Trước các đối thủ mạnh, Ánh Viên vẫn thi đấu đầy tự tin, bám đuổi quyết liệt các tay bơi người Trung Quốc và Nhật Bản, trước khi về đích thứ ba với thành tích tốt nhất của cô từ trước đến nay là 4 phút 39 giây 65. Thành tích này hơn tới 7 giây so với thành tích tại vòng loại. Người về đích đầu tiên vẫn là đương kim vô địch Olympic Ye Shiwen (Trung Quốc) với 4 phút 32 giây 97, đồng thời là kỷ lục Asian Games mới. Đứng thứ nhì là Sakiko Shimizu (Nhật Bản) với 4 phút 38 giây 63.

Dù chỉ giành HCĐ nhưng đây chính là tấm huy chương lịch sử với bơi lội Việt Nam. Sau nhiều năm tham dự sân chơi Asiad, lần đầu tiên bơi lội Việt Nam đã có huy chương. Chắc chắn với tấm huy chương này, Ánh Viên sẽ có thêm nhiều tự tin để bước vào thi đấu 2 nội dung còn lại vào ngày 26/9 tới.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn TTVN có thêm 2 tấm HCĐ nữa ở wushu và đấu kiếm. Ở môn wushu, sau 2 bài thi thái cực quyền và thái cực kiếm, VĐV Nguyễn Thanh Tùng của VN đã đạt tổng điểm 19,24 điểm, qua đó giành vị trí thứ 2, đoạt HCĐ. Ở môn đấu kiếm, đội kiếm 3 cạnh nam lần lượt vượt qua Mông Cổ 45-24 và Kuwait 45-38 để giành quyền vào bán kết. Trước đương kim vô địch AsiadHàn Quốc có trình độ vượt trội, đội Việt Nam thua 25-45 và nhận HCĐ.

Trong tối nay, đoàn TTVN chắc chắn có thêm 3 HCĐ nữa khi chúng ta có 3 võ sĩ lọt vào bán kết nội dung tán thủ (wushu) là Tân Thị Ly (hạng 60 kg nữ), Bùi Trường Giang (56 kg nam) và Ngô Văn Sỹ (75 kg nam).

Hiểu Minh