Top 3 các bài tập tay trước tại nhà đúng cách và hiệu quả

Ngày đăng 06/06/2020 10:02

Nhiều bạn muốn có cơ tay to tròn, săn chắc và đầy sức mạnh, nhưng không có đủ thời gian đến phòng tập, vậy có thể tập tai nhà. Sau đây là bài tập tay trước tai nhà đúng cách và hiệu quả:

Top 3 các bài tập tay trước tại nhà đúng cách và hiệu quả

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua

Cơ tay trước còn được gọi là “ con chuột” là thể hiện sức mạnh của nam giới với những ai sở hữu bắp tay to và săn chắc với con chuột nổi vồng lên cuồn cuộn. Việc sở hữu cánh tay này đem lại hiểu uqr thẩm mỹ về thể hình rất cao, vì thế rất nhiều bạn chú trọng việc tập cho loại cơ tay trước này.

1.    Bài tập Towel Bicep Curls

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua-1

Đây là bài tập tay trước không cần dụng cụ tập gym, bạn chỉ cần 1 chiếc khăn tắm để thực hiện bài tập tác động nhiều lên cơ tay trước. Bài tập sẽ giúp cho các bạn nam giới tăng kích thước con chuột lên nhanh chóng xong cũng giúp cho các bạn nữ có cánh tay săn chắc.

Cách thực hiện

Ngồi xuống, gập gối tiếp đất bằng gót chân, quấn khăn tắm quanh 1 chân, hai tay nắm chặt 2 đầu khăn, lưng hơi ngả về phía sau và kéo căng khăn tắm, hơi đẩy ngược cân quấn khăn về phía trước.

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua-2

Giữ nguyên chân không quấn khăn và thân trên. Cuộn khăn tắm về phía vai của bạn, kéo cho cẳng chân gập sát đùi, bắp tay của bạn lúc này được ép chặt. Thở ra.

Dừng lại 1 giây ở trạng thái ép chặt bắp tay, hít vào và đẩy chân về phía trước và trở về vị trí bắt đầu. Lặp lại nhiều lần động tác này.

2.    Bài tập Dumbbell Curl

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua-3

Bài tập này cần có dụng cụ là 2 quả tạ đơn có trọng lượng phù hợp. Với hai quả tạ đơn này, bạn sẽ thực hiện các động tác sau đây:

Tư thế đứng thẳng, chân rộng ngang vai, ha tay cầm tạ, lòng bàn tay ngửa để nắm tạ, buông thẳng hai tay.
Nâng quả tạ lên cao cho tới khi gập khuỷu tay lại thì tạ ngang vai rồi từ từ hạ tháp tạ về vị trí cũ. Làm tương tự với tay còn lại.

Chú ý: cố gắng hết sức không chuyển động cơ thể trong khi nỗ lực nâng tạ để đạt hiệu suất tập luyện cao nhất.

3.    Bài tập Concentration Curls

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua-4

Đây là bài tập cơ tay trước đặc biệt hiệu quả, đồng thời, nó cũng hỗ trợ phát triển cho cơ phụ là cẳng tay. Để chuẩn bị cho bài tập này, bạn cần trang bị một chiếc ghế băng tập tạ và 1 quả tạ đơn với trọng lượng phù hợp và thực hiện bài tập như sau:

Trước hết, bạn hãy ngồi trên ghế tập tạ, tạ đơn đặt phía trước giữa hai chân. Hai bàn chân đặt dưới sàn, hai đầu gối gần ngang ra hai bên. Dùng tay phải để nhấc tạ lên và đặt bắp tay sau lên đùi trong, lòng bàn tay xoay hướng ra khỏi đùi.

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua-5

Giữ cố định bắp tay, cuốn tạ về phía trước khi siết cơ nhị đầu và thở ra. Lưu ý, chỉ chuyển động cẳng tay. Dùng cẳng tay nâng tạ cho đến khi cơ bắp tay trước co hết cỡ và tạ ở vị trí ngang vai. Tới vị trí cao nhất thì ngón tay út cần phải cao hơn ngón tay cái để đảm bảo siết cơ tốt hơn. Giữ ở vị trí cao nhất trong 1 giay khi siết cơ nhị đầu.

Hít vào và từ từ đưa tạ đơn về vị trí bạn đầu. Chú ý không được vung tạ khi thực hiện động tác này. Lặp lại động tác cho đạt số lần theo yêu cầu và đổi tay.

top-3-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-dung-cach-va-hieu-qua-6

Bạn có thể kế hợp tập luyện với giàn tạ đa năng, máy chạy bộ để đạt hiệu quả tối ưu. Kiên trì tập luyện những động tác theo hướng dẫn, chắc chắn các bạn sẽ có đôi tay chắc khỏe, mạnh mẽ như mong muốn. 

 

Tags : Các bài tập tay sau hiệu quả cho nam giớiTổng hợp các bài tập tay sau hiêu quả.