Cách Chữa Đau Khớp Gối Bằng Bấm Huyệt Tại Nhà

Ngày đăng 25/05/2020 15:06

Có thể nói hiện nay một trong những căn bệnh đau xương khớp phổ biến nhất chính là đau đầu gối. Đau đầu gối không chỉ xảy ra ở những người cao tuổi mà theo thống kê cho thấy trong những năm gần đây số lượng những người mắc bệnh đau đầu gối là những người trẻ đang không ngừng tăng lên, đó là những người đang trong độ tuổi lao động phải mang vác nặng, đi lại di chuyển hoặc là đứng nhiều trong ngày. 

cach-chua-dau-khop-goi-bang-bam-huyet-tai-nha

Cách Chữa Đau Khớp Gối Bằng Bấm Huyệt Tại Nhà

Ngoài ra thì những đối tượng có nguy cơ mắc đau đầu gối cao hơn so với những người bình thường là các vận động viên thể thao những môn thể thao mà sử dụng nhiều đến đôi chân như là bóng đá, chạy việt dã hay điền kinh,…

Phương pháp chữa trị đau đầu gối phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay là phương pháp massage bấm huyệt. Phương pháp này không chỉ làm giảm các cơn đau một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian mà còn có đem lại nhiều công dụng khác như là giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa stress…

cach-chua-dau-khop-goi-bang-bam-huyet-tai-nha-1

Một số công dụng của massage bấm huyệt đầu gối có thể kể đến

- Tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể, kích thích quá trình đưa chất dinh dưỡng và oxy đi nuôi khắp cơ thể.

- Đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, giúp giảm các cơn đau đầu gối nhanh chóng. Tuần hoàn máu tốt hơn cũng sẽ giúp đầu gối tiêu sưng.

cach-chua-dau-khop-goi-bang-bam-huyet-tai-nha-2

- Giúp thả lỏng cơ bắp bị căng cứng sau một thời gian vận động và làm việc liên tục.

- Tránh cơn đau ập đến lúc đột ngột chuyển hướng hay đứng lên.

- Điều hòa sự hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể.

- Kích thích sản sinh của hệ bạch huyết, giúp vết thương lành nhanh hơn, tăng cường khả năng tự hồi phục của cơ thể.

Một số huyệt vị có tác dụng điều trị bệnh đau đầu đầu gối

cach-chua-dau-khop-goi-bang-bam-huyet-tai-nha-3

- Huyệt Độc Tỵ: đây là huyệt vị mà bạn có thể sử dụng để massage, day ấn mỗi ngày giúp làm giảm các cơn đau và khắc phục các triệu chứng khác một cách nhanh chóng.

- Thứ hai là huyệt Âm Lăng Tuyền.Vị trí của huyệt ở phía bên dưới khớp gối, bạn có thể sử dụng đầu ngón tay cái để ấn vào bên dưới khớp gối, khi ấn vào một điểm lõm thì đó để chính là vị trí của huyệt Âm Lăng Tuyền.Huyệt Âm Lăng Tuyền có tác dụng chính là giảm viêm, tiêu sưng. Nhờ đó mà giúp xua tan các cơn đau một cách nhanh chóng.

cach-chua-dau-khop-goi-bang-bam-huyet-tai-nha-4

- Tiếp theo huyệt mà bạn nên massage bấm huyệt mỗi ngày là huyệt Huyết Hải. Khi massage bấm huyệt Huyết Hải thường xuyên sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, theo đó mà các chất dinh dưỡng cũng như là oxy sẽ đến nuôi dưỡng và chăm sóc các vùng bị sưng viêm. Các triệu chứng sẽ được giảm nhẹ một cách tự nhiên.

Phương pháp massage bấm huyệt được nhiều người yêu thích và lựa chọn vì có thể thực hiện đơn giản ngay tại nhà. Các bạn có thể sử dụng máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân cũng rất hiệu quả.

Ngoài việc massage bấm huyệt một cách thường xuyên thì việc ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý cũng sẽ giúp cho quá trình điều trị được rút ngắn và hiệu quả điều trị cũng sẽ dài lâu hơn.