Hình thành cơ bụng 8 múi và các bài tập hiệu quả.

Ngày đăng 07/05/2020 14:45

Những chàng trai có thân hình săn chắc, khỏe mạnh, vạm vỡ với cơ bụng 6 múi luôn là hình mẫu lý tưởng của vẻ đẹp nam tính đầy mạnh mẽ. Không những thế, nhiều anh chàng còn cố gắng luyện tập để có cơ bụng 8 múi mới thực sự hài lòng; bởi cơ bụng 8 múi không chỉ là thể hiện vẻ đẹp hình thức mà còn thể hiện sự kiên trì, quyết tâm luyện tập và sức mạnh đàn ông.

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua

Hình thành cơ bụng 8 múi và các bài tập hiệu quả.

Tất nhiên, để có bụng 8 múi không phải việc dễ dàng và với nhiều người không phải cứ luyện tập chăm chỉ là được, mà để đạt đến kết quả đó đòi hỏi người tập phải có phương pháp luyện tập đúng kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Sau đây là những kinh nghiệm cơ bản được rút ra từ những người đã luyện tập thành công để có cơ bụng 8 múi các bạn có thể tham khảo:

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua-1

-    Trước hết, về chế độ dinh dưỡng:

Muốn có đủ sức khỏe và năng lượng để duy trì kế hoạch tập luyện thì chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Không những vậy, những thực phẩm các bạn ăn uống trong quá trình tập còn cần đảm bảo giúp phát triển cơ bắp mà không gây tích mỡ.

Các bạn cần ăn đủ 6 nhóm thực phẩm gồm chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin, chất xơ, khoáng chất và nước. 

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua-2

Chất đạm: Những thực phẩm giàu protein là thịt bò, thịt gà, tôm, cua, cá, trứng, sữa tươi, sữa chua, đậu nành, lạc…Chất đạm giúp hình thành và phát triển cơ bắp, nếu không đủ protein cho cơ thể sẽ không có cơ bắpsăn chắc cũng như không thể hình thành các múi ở bụng.

Tinh bột: Có trong gạo, khoai tây, khoai lang, bánh mỳ, bún, miến, phở…Tinh bột sản sinh ra năng lượng để nâng cao hiệu quả tập luyện phát triển cơ bắp.

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua-3

Chất béo: Nên sử dụng các chất béo tốt có trong cá hồi, cá ngừ, cá thu…và các loại dầu thực vật như dầu ôliu, dầu lạc, dầu vừng… Chất béo có tác dụng tăng trưởng cơ bắp.

Chất xơ, vitamin và khoáng chất: Có trong các loại rau củ, hoa quả tươi như súp lơ, bắp cải, của cải, susu, táo, ổi, thanh long, chuối, đu đủ…Các chất này rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, giúp cơ bắp săn chắc, dẻo dai.

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua-4

Cuối cùng là nước, các bạn cần uống đủ lượng nước theo nhu cầu cơ thể, trong thời gian tập luyện ít nhất cần từ 2-3 lít nước mỗi ngày. 

-    Kế hoạch tập luyện:

Để có bụng 8 múi tất nhiên chế độ tập không thể nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, các bài tập, động tác tập đều phải chú ý để tác động trực tiếp và tập trung vào vùng cơ bụng.

Cụ thể, các bạn có thể tham khảo lịch tập hàng tuần như sau:

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua-5

Thứ 2: Các bài tập cơ bụng, ngực, cẳng tay, tay sau.

Thứ 3: Tập tay trước, cơ vai, cơ lưng.

Thứ 4: Bài tập cơ bụng, cơ chân, cơ vai.

Thứ 5: Tập cơ bụng, cơ tay sau, cơ ngực, cánh tay.

Thứ 6: Bài tập cơ vai, cơ lưng, cơ tay.

Thứ 7: Tập cơ bụng, cơ chân, cơ vai.

hinh-thanh-co-bung-8-mui-va-cac-bai-tap-hieu-qua-6

Sau những bài tập theo từng ngày như trên với giàn ta đa năng, các bạn có thể tăng cường vào chương trình tập khoảng 30-40 phút chạy bộ trên máy tập chạy bộ.

Chắc chắn với kế hoạch luyện tập cụ thể, toàn diện và tập trung vào nhóm cơ bụng; kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất cần thiết, các bạn sẽ nhanh chóng có bụng 8 múi và thân hình cơ bắp phát triển cân đối, khỏe đẹp.

 

Tags : Hướng dẫn tập cơ bụng 6 múi trong 6 phútCơ bụng 6 múi với bài tập crunches.