Phương pháp bấm huyệt giúp tăng cường trí nhớ 

Ngày đăng 09/04/2020 15:16

Massage bấm huyệt là liệu pháp của y học cổ truyền phương Đông, có thể hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng của không ít bệnh thường gặp, trong đó có mất trí nhớ.

Phương pháp bấm huyệt giúp tăng cường trí nhớ 

phuong-phap-bam-huyet-giup-tang-cuong-tri-nho

Như chúng ta đã biết, trên cơ thể chúng ta có hệ thống huyệt đạo dày đặc và nhắc tới massage bấm huyệt chắc chắn chúng ta sẽ phải nghĩ tới việc cần xác định vị trí của chúng một cách chính xác. 

Vậy nên, để điều trị chứng bệnh mất trí nhớ thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là biết rõ huyệt nào có tác dụng trong cải thiện trí nhớ và vị trí chính xác của chúng là ở đâu.

phuong-phap-bam-huyet-giup-tang-cuong-tri-nho-1

-    Huyệt Bách hội: có vị trí dễ xác định bởi ở vị trí huyệt có một vùng lõm xuống do cấu tạo xương. Để xác định vị trí lõm này, chúng ta xác định hai đường thẳng, một đường nối đỉnh hai tai và một đường nối trung tâm của hai chân mày ra sau ót, từ đó lấy giao điểm của hai đường thẳng ta sẽ được huyệt Bách hội. 

Massage huyệt này rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả thăng khí, bình can rất tốt, từ đó giúp giảm nhức đầu, cải thiện trí nhớ, nâng cao chất lượng giấc ngủ và giúp xua tan sự hồi hộp căng thẳng khi cần thiết. Để massage huyệt này bạn lấy ngón trỏ ấn vào vị trí lõm rồi xoay theo hướng kim đồng hồ trong 2 phút.

phuong-phap-bam-huyet-giup-tang-cuong-tri-nho-2

-    Huyệt Phong trì: có vị trí cũng ở trên đầu và lõm xuống nhưng nó nằm ở bờ trong cơ ức đòn của bạn. Massage huyệt Phong trì giúp thanh nhiệt, thông nhĩ, không chỉ giúp giảm nhức đầu mà còn trị cảm cúm nhẹ, hạ huyết áp và hoa mắt chóng mặt. Cách massage bấm huyệt là sử dụng hai ngón cái bấm xuống huyệt với lực mạnh và xoay hai ngón ngược chiều nhau, thực hiện xoay theo nhịp trong khoảng 3 phút. 

-    Huyệt Tứ thần thông: được xác định dựa theo vị trí của huyệt Bách hội ở trên. Từ huyệt Bách hội bạn di chuyển ngón tay tiến lên trước 1 thốn và lùi ra sau 1 cm để tạo 2 điểm mốc. Từ hai mốc đó ta đo sang trái- phải, mỗi bên 1 cm để được 4 huyệt Tứ thần  cần massage. 

phuong-phap-bam-huyet-giup-tang-cuong-tri-nho-3

Tác dụng chính của bốn huyệt này là trấn an tinh thần, giúp chúng ta bình tĩnh, nhớ lâu, giảm nhức đầu và nhức mắt. Cách massage huyệt day bấm tương tự như huyệt đầu tiên. 

Trong quá trình sinh hoạt, làm việc trí nhớ đóng một vai trò rất quan trọng và có quan hệ trực tiếp tới các quyết định của chúng ta. Tuy nhiên, trí nhớ cũng không ổn định 24/7 mà có thể lên xuống thất thường do quá tải hoặc mất tập trung, mệt mỏi và cần có biện pháp để cân bằng lại. 

phuong-phap-bam-huyet-giup-tang-cuong-tri-nho-4

Chỉ với 10 phút massage mỗi ngày cũng giúp đem lại những hiệu quả đáng kể với não bộ bởi massage, có thể kích thích khả năng tự phục hồi năng lượng và tự sửa chữa của cơ thể chúng ta. 

Các huyệt đạo được coi như tấm bản đồ thu nhỏ của tất cả các cơ quan trên cơ thể nên khi tác động tới chúng một cách thông minh là ta đã có thể xử lý được rất nhiều trục trặc xảy ra đối với cơ thể.

 

Tags : Những dòng ghế massage tốt nhất năm 2020?Ghế massage nào có chế độ sưởi ấm.