Chạy bộ có thực sự làm giảm cơ bắp không ?

Ngày đăng 24/12/2019 16:49

Với tiêu chuẩn sắc đẹp ngày nay, chị em thường mong muốn mình sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc nhưng đồng thời không thể quá cơ bắp. Việc có cơ bắp nhất là ở vùng tay, vai và chân sẽ khiến việc mặc đồ của phái đẹp trở nên thiếu nữ tính. 

Chạy bộ có thực sự làm giảm cơ bắp không ?

chay-bo-co-thuc-su-lam-giam-co-bap-khong

Một câu hỏi thường được nhiều chị em quan tâm chính là làm thế nào để chạy bộ giảm mỡ mà không làm tăng cơ bắp? Dưới đây là phương pháp giúp chạy bộ giảm béo hiệu quả không gây tăng cơ mà lại an toàn với sức khỏe mà chị em nên tham khảo:

Những nguyên nhân khiến bạn giảm cơ bắp khi chạy bộ:

Chạy bộ đúng phương pháp sẽ giúp bạn giảm mỡ, tạo các cơ nạc giúp cơ thể săn chắc chứ không hề trở nên cơ bắp cuồn cuộn như nhiều người vẫn tưởng tượng ra về kết quả của quá trình tập luyện của mình.

chay-bo-co-thuc-su-lam-giam-co-bap-khong-1

1. Không ăn đủ chất dinh dưỡng trong quá trình chạy bộ:

Nhiều người thường có thói quen luyện tập với một chiếc bụng rỗng. Khi cơ thể bạn không có năng lượng dư thừa để tiêu hao nó sẽ tiến tới phá hủy các mô cơ bắp của bạn. 

Do vậy việc không ăn trước khi luyện tập không hề khiến việc giảm cân diễn ra nhanh hơn mà là bạn không còn đủ sức để luyện tập nữa và khiến buổi tập không còn hiệu quả. Thực tế nếu bạn muốn giảm cân thì việc ăn kiêng là tốt nhưng nếu kiêng khem quá đà sẽ gây ra nhiều tác động xấu tới cơ thể của bạn.

2. Tập luyện quá sức mình:

chay-bo-co-thuc-su-lam-giam-co-bap-khong-2

Tập luyện thường xuyên, tập luyện quá sức mình và tập luyện trong lúc cơ thể bị đói là một trong những sai lầm nghiêm trọng làm mất đi cơ bắp của bạn. Việc luyện tập những bài tập khó khăn và không cho cơ thể thời gian hồi phục và nghỉ ngơi mang lại nhiều tác hại nhiều hơn là lợi ích.

3. Chỉ luyện tập bộ phận mà mình muốn tập:
Phương pháp luyện tập như vậy sẽ khiến cho cơ bắp của bạn phát triển không đồng bộ mà bạn cần phải sửa lại ngay. Việc tập luyện mọi bộ phận trên cơ thể sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp và thể hình cơ thể một cách đồng đều.

chay-bo-co-thuc-su-lam-giam-co-bap-khong-3

4. Không để cơ bắp thư giãn trong quá trình chạy bộ:

Nghỉ ngơi là một trong những biện pháp cần thiết để cơ thể bạn được nghỉ ngơi và thư giãn. Khi bạn kết thúc một bài tập, cơ thể bạn sẽ vô cùng căng thẳng, đây là lúc bạn cần để cho chúng nghỉ ngơi và khôi phục sự đàn hồ. Tránh ép chúng luôn trong trạng thái vận động liên tục khiến cơ bắp dễ bị tổn thương.

5. Không nạp protein và carb cho cơ thể sau mỗi buổi tập:

Đây là những chất quan trọng trong việc hồi phục và hình thành cơ bắp. Việc không bổ sung đủ những chất này sẽ khiến cơ bắp bạn lâu hồi phục và cảm thấy đau đớn sau mỗi buổi luyện tập cường độ cao.

chay-bo-co-thuc-su-lam-giam-co-bap-khong-4

Cách chạy bộ hiệu quả giúp giảm cơ bắp mà không gây ảnh hưởng đế sức khỏe:

Việc chạy bộ thường rất khó tạo ra cơ bắp ở cả nam và nữ. Chỉ khi bạn chạy bộ kết hợp với những bài tập phát triển cơ thì cơ bắp mới phát triển rõ rệt. Bạn cũng nên chạy ở những địa hình bằng phẳng bởi địa hình dốc dễ hình thành cơ bắp hơn. Trog khẩu phần ăn cũng nên sử dụng lượng protein và carb vừa đủ bởi 2 chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ bắp.
 

 

Tags : đẩy lùi xương khớp với máy chạy bộ, chạy bộ trên máy vào buổi tối.