Phương pháp massage giúp giảm mỡ bụng

Ngày đăng 19/06/2019 16:23

Massge bụng từ lâu được xem là một trong những phương pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

Mỡ ở bụng có thể nói là phần mỡ khó đánh bay nhất trên cơ thể. Muốn giảm mỡ bụng đòi hỏi những bài tập chuyên sâu ở cường độ cao, thay đổi chế độ ăn uống khoa học, và nếu được kết hợp massage bụng sẽ càng hiệu quả.

Chị em phụ nữ là một trong những đối tượng dễ bị béo bụng nhất, chủ yếu là do vừa sinh em bé xong, do đường tiêu hóa không tốt, tính chất công việc phải ngồi nhiều. Bên cạnh đó nam giới ít vận động, sử dụng nhiều bia và nước ngọt, đồ ăn nhanh cũng có thể bị béo bụng.

Để massage giảm béo bụng các bạn hãy tham khảo các động tác dưới đây:

Phương pháp massage giúp giảm mỡ bụng

- Nằm ngửa hoặc đứng thẳng.

- Thoa 2 bàn tay vào nhau để làm nóng.

- Áp tay lên bụng, tay còn lại đặt lên trên mu bàn tay kia.

- Từ từ massage theo chiều thuận của kim đồng hồ.

- Thực hiện vào buổi sáng và tối, mỗi lần 5 phút.

- Các bạn nên massage sau khi tắm hoặc sau khi ăn 2 tiếng, tránh mát xa khi vừa ăn no hoặc ngay trước khi đi ngủ. Trong khi massage có thể kết hợp sử dụng tinh dầu để thuận lợi hơn. Nếu ở nhà có đèn hồng ngoại thì có thể kết hợp chiếu hồng ngoại để tăng cường khả năng đốt mỡ.

Hiện nay trên các ghế massage hiện đại đều được trang bị hệ thống đèn chiều hồng ngoại ở vùng hông eo. Tia hồng ngoại xa có thể tác động sâu dưới da  1 - 3 mm, tới các mô. Hơi nóng từ một vùng cơ thể có thể lan ra toàn thân. 

Sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà cũng là một cách đơn giản mà hiệu quả để các bạn giảm mỡ an toàn, nhất là khi so sánh với việc phẫu thuật hút mỡ, sử dụng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống hàng ngày các bạn nên tăng cường sử dụng rau xanh, trái cây, thường xuyên luyện tập thể dục để giảm cân bền vững.