Những công dụng của ghế massage toàn thân

Ngày đăng 19/06/2019 17:51

Trong dân gian từ xa xưa đã lưu truyền những bài massage trị liệu, bởi vậy, massage là một liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh vô cùng phổ biến cho đến ngày nay. 

Theo thời đại phát triển khoa học và công nghệ, có vô số các sản phẩm massage chuyên nghiệp như ghế massage, giường massage, đệm ghế massage, tuy nhiên được ưa chuộng nhất thì vẫn phải kể đến ghế massage toàn thân

Nhiều người vẫn e ngại rằng việc mua những thiết bị massage như vậy quá xa xỉ và không cần thiết, nhưng một khi thử thì họ lại không thể cưỡng lại được những công dụng hiện đại và những lợi ích của các trang thiết bị massage tiên tiến hiện nay. 

Ghế massage là một trong những lựa chọn đáng tin cậy nhất trên thị trường, với mức giá vừa phải nhưng lại đem lại hiệu quả đáng kể cho người tiêu dùng, ghế massage đang càng ngàng càng trở nên thịnh hành.

Vậy ghế massage là gì? Công dụng của chiếc ghế massage toàn thân như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại ghế massage gồm kiểu dáng và chức năng mẫu mã khác nhau, mỗi loại đều đem đến những trải nghiệm cực kì sảng khoải và thoải mái. Với giá dao động từ khoảng 30 triệu cho loại rẻ, 30-80 triệu cho loại trầm trung, và trên 80 triệu cho ghế massage cao cấp, ta đã thấy sự đa dạng hóa mẫu mã và kiểu cách của từng loại ghế massage.

Những công dụng của ghế massage toàn thân

Đối với công dụng của ghế, đã bao giờ bạn cảm thấy quá mệt mỏi và stress sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, giờ đây với chiếc ghế massage, những nỗi lo, những sự căng thẳng, stress đều sẽ được đánh tan hết đi, thay vào đó là những giây phút thư giãn thoải mái nhất sau giờ làm việc căng thẳng.

Sau đây là những công dụng nổi trội nhất của ghế massage toàn thân:

-    Ghế massage giúp giảm lo âu, căng thẳng: Có những nghiên cứu cho rằng, việc massage xoa bóp sẽ làm giảm bớt các chấn thương tâm lý. Theo những con số chính xác, các chỉ số về mức tiêu thụ oxy, huyết áp hay chỉ số hoocmon cortisol đều giảm chỉ sau khi massage khoảng 10 đến 15 phút.

-    Không chỉ giúp giảm những cơn đau,  ghế massage còn giúp bạn lưu thông máu: Khi bạn hoạt động mạnh hay lao động quá sức thì cơ thể bạn sẽ báo hiệu cho bạn bằng cách gửi những cơn “đau”. Việc sử dụng ghế massage sẽ giúp bạn đánh tan những cơn đau, giải phóng những căng thẳng trong cơ thể đồng thời cũng giúp cơ thể lưu thông máu.

-    Về việc cải thiện lưu thông, lưu lượng máu: Quá trình massage, rung lắc, day ấn sẽ tác động đến các rễ thần kinh từ đó sẽ tác động đến cơ thể, giúp cơ thể ta cải thiện việc lưu thông máu. Một khi cơ thể lưu thông máu, cơ thể sẽ đẩy nhanh được quá trình sang chấn bệnh tật, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, hơn nữa còn giúp cơ thể sản sinh ra hoocmon endorphin – một hoocmon tự nhiên giúp cơ thể ta chống lại những cơn đau.

Không chỉ vậy, ghế massage còn giúp ta tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng hệ thống bạch huyết trong máu, giảm bớt cơn đau đầu, giảm áp lực lên cột sống, điều chỉnh huyết áp, nâng cao chất lượng giấc ngủ,…