Nguyên nhân gây đau sau lưng bên trái, cách massage giảm đau

Ngày đăng 23/09/2021 14:41

Nhiều người bị đau vùng hạ sườn trái của lưng nhưng không rõ nguyên nhân. Đó là dấu hiệu của bệnh gì? Quá trình hành động là gì? Những chia sẻ dưới đây có thể hỗ trợ bạn có thêm những kiến thức quý báu để có phương pháp chữa đau hạ sườn trái phù hợp.

Nguyên nhân gây đau sau lưng bên trái, cách massage giảm đau

nguyen-nhan-gay-dau-sau-lung-ben-trai-cach-massage-giam-dau

Cơ thể chúng ta được tạo thành từ nhiều xương sườn và các cấu trúc xương nhỏ giúp bảo vệ các cơ quan nội tạng của chúng ta. Nhiều cơ quan, bao gồm thận, ruột kết và đĩa đệm, nằm ở góc phần tư phía dưới bên trái. Khi các bộ phận bị phá hủy do nhiều yếu tố tác động trực tiếp đến cảm giác khó chịu ở vùng hạ sườn trái. Ngoài tác động của chấn thương sinh ra đau hạ sườn trái, cơ thể bạn có thể đang mắc một hoặc nhiều rối loạn sau đây, dẫn đến đau thắt lưng bên trái.

nguyen-nhan-gay-dau-sau-lung-ben-trai-cach-massage-giam-dau-1

Do thoát vị đĩa đệm: Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ở lưng gây ra phần lớn các cơn đau ở bên trái của lưng. Do đĩa đệm bị lệch hoặc lồi ra khỏi vị trí tự nhiên, chèn ép lên các rễ thần kinh, sinh ra các cơn đau lưng. Sự cọ xát là nguồn gốc ở đĩa đệ khiến chất nhờn mất đi, gây tình trạng khô khớp.

Do dây thàn kinh liên sườn: Triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn là ở vị trí của bả vai dọc xuống lưng, ngang sườn, xuống mông. Sẽ có những dấu hiệu rõ ràng về sự khó chịu ở lưng dưới nếu một người bị đau dây thần kinh liên sườn.

nguyen-nhan-gay-dau-sau-lung-ben-trai-cach-massage-giam-dau-2

Do vấn đề thận: Khi thận gặp phải những khó khăn như sỏi thận, thận ứ nước, sỏi niệu quản,… sẽ gây ra những cơn khó chịu nặng nề ở vùng lưng bên trái. Biểu hiện đau thường xuyên rải rác, có khi nhẹ, có khi cấp tính nên khó nhận biết.

Do bệnh đại tràng: Bệnh đại tràng có thể tạo ra cơn đau ở hạ sườn trái. Đau đôi khi có thể do viêm hoặc loét ruột. Đại tràng nằm ở phía bên trái, gần xương sườn. Có một số nguyên nhân khác như nhiễm trùng đường tiết niệu, có thể nhận biết qua màu sắc của nước tiểu.

nguyen-nhan-gay-dau-sau-lung-ben-trai-cach-massage-giam-dau-3

Vì vậy, khó chịu vùng hạ sườn trái sau lưng có hại hay không còn tùy thuộc vào nguồn bệnh và mức độ bệnh ở mỗi cá nhân. Tuy nhiên, khi gặp những biểu hiện đau bất ngờ trên cơ thể, bạn đừng chủ quan. Để giảm cơn đau ngay lập tức, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và đưa ra cách điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể thử một số phương pháp giảm đau được liệt kê dưới đây.

Khi bị đau ở góc phần tư phía dưới bên trái, bạn nên thay đổi tư thế, ngồi hoặc nằm. Thay đổi tư thế làm giảm cơn đau rất nhiều.

nguyen-nhan-gay-dau-sau-lung-ben-trai-cach-massage-giam-dau-4

Massage bấm huyệt khi bị đau hạ sườn trái: xoa bóp chỗ khó chịu cũng giúp giảm đau tức hạ sườn trái rất hiệu quả. Hơn nữa, massage cũng như sử dụng ghế massage giúp cơ thể thư giãn, trở nên thoải mái và thú vị hơn.

Chườm nóng hoặc lạnh: đây là một cách hữu ích khác để giảm đau thắt lưng mà bạn có thể áp dụng.
Hãy cố gắng tập thể dục: Đau khớp hiện nay phổ biến ở mọi người ở mọi lứa tuổi, nguyên nhân là do tuổi tác, tính chất công việc và lối sống của mỗi người. Những người bị đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm… nên tập thể dục, yoga thường xuyên để tăng cường sức khỏe. Đồng thời, nó hỗ trợ sự linh hoạt và thư giãn tinh thần của các cơ, xương và khớp.

nguyen-nhan-gay-dau-sau-lung-ben-trai-cach-massage-giam-dau-5

Tăng cường sức khỏe: Một chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc là cần thiết để có sức khỏe tối ưu. Khi cơ thể ngày càng yếu đi thì cảm giác khó chịu càng tăng lên. Trái cây chứa nhiều vitamin C, D, E giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và xây dựng hệ xương chắc khỏe hơn.