Nhức gót chân và cách massage giảm đau gót

Ngày đăng 07/08/2021 10:03

Đau nhức gót chân là tình trạng mà các nhiều người gặp phải hiện nay. Căn bệnh này này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phần gót chân dưới đồng thời gây nên nhiều cản trở và khó khăn trong quá trình sinh hoạt và đi lại. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những cách để có thể chữa trị được bệnh lý này mà không cần phải sử dụng đến thuốc.

nhuc-got-chan-va-cach-massage-giam-dau-got

Nhức gót chân và cách massage giảm đau gót

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý này nhưng phổ biến nhất có lẽ đến từ sự chèn ép nên dây thần kinh ở chân hay bị thương, bong gân, gãy xương. Bên cạnh đó tuổi tác cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho vùng gót chân của bạn bị chấn thương. Ngoài ra nếu như bạn đang mắc một số căn bệnh liên quan đến xương khớp như viêm cơ gân chân, bệnh gút, viêm khớp xơ cứng cơ chân, hội chứng ổng chân thì cũng sẽ khiến cho gót chân của bạn bị nhức. Béo phì và thừa cân cũng là nguyên nhân khiến cho chân của bạn bị nhức bởi vì chân của bạn phải gánh chịu trọng lượng quá mức cho phép.

nhuc-got-chan-va-cach-massage-giam-dau-got-1

Mặc dù bệnh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài lại phát sinh cho rất nhiều vấn đề gây khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt. Vì vậy cần phải lựa chọn phương tiện đi lại cũng như là giày dép phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo một số cách giảm đau dưới đây:

Massage xoa bóp gót chân: Đây là một cách làm cực kỳ hữu hiệu để thuyên giảm được tình trạng đau nhức ở gót chân. Thực hiện massage vuốt ve ở phần gót chân sẽ giúp cho cơ chân của bạn được thư giãn đồng thời giảm đi được áp lực và xơ cứng khớp, từ đó tạo điều kiện để quá trình tuần hoàn máu dưới chân được cải thiện tốt hơn. Khi mà thông kinh hoạt lạc quá trình lưu thông máu diễn ra ổn định thì tình trạng đau nhức cũng sẽ được giảm thiểu. 

nhuc-got-chan-va-cach-massage-giam-dau-got-2

Bên cạnh đó, Bạn cũng có thể áp dụng massage bất kỳ khi nào mọi lúc mọi nơi. Thời điểm tốt nhất để thực hiện massage đó là trước khi đi ngủ và trước khi vận động. Để có thể tăng cường khả năng lưu thông máu trong quá trình massage thì bạn có thể sử dụng thêm dầu ô liu hoặc là dầu dừa. Đầu tiên cho vài giọt tinh dầu và thực hiện thoa vào vùng gót chân đang bị đau nhức, dùng hai ngón cái để chuyển động massage một cách nhẹ nhàng. 

Tiếp theo thực hiện massage cả bàn chân trong khoảng 15 phút. Massage day tại mỗi huyệt đạo ở chân mỗi ngày sẽ giúp cho tình trạng đau nhức ở gót chân được thuyên giảm. Đặc biệt phương pháp này sẽ cực kì phù hợp với những đối tượng là chị em phụ nữ thường xuyên phải sử dụng giày cao gót liên tục mỗi ngày hay những người thường xuyên chạy bộ, đi bộ.

nhuc-got-chan-va-cach-massage-giam-dau-got-3

Massage  là phương pháp điều trị được tình trạng đau nhức gót chân một cách cực kỳ đơn giản mà lại còn hiệu quả, tuy nhiên phương pháp này không thể thay thế được thuốc chữa bệnh cũng nghĩa là các phương pháp trị liệu khác. Vì vậy nếu như tình trạng bệnh không được cải thiện và diễn biến xấu hơn thì hãy đi thăm khám bác sĩ để để được chẩn đoán và có được phác đồ điều trị phù hợp.