8 Mẹo Hay Giúp Cải Thiện Tốc Độ Chạy

Ngày đăng 22/07/2021 10:59

Cải thiện được tốc độ chạy cũng như là nâng cao thành tích là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta đều hướng đến. Bên cạnh những những quy luật nghiêm ngặt trong tập luyện thì chúng ta vẫn sẽ có những mẹo nhỏ để cải thiện được tốc độ chạy. Dưới đây sẽ là những mẹo mà bạn không nên bỏ qua.

8 Mẹo Hay Giúp Cải Thiện Tốc Độ Chạy

1. Tư thế tốt

8-meo-hay-giup-cai-thien-toc-do-chay

Đi được coi như là chìa khóa để bạn có thể đạt được tốc độ tối ưu nhất. Khi chạy bạn cần phải giữ cho bản thân luôn ở trong tư thế cao và thẳng, tiếp đất bằng mũi bàn chân và đánh tay về phía trước và sau chứ không đánh sang hai bên. 

2. Đếm số bước chân

8-meo-hay-giup-cai-thien-toc-do-chay-1

Hãy làm quen dần ăn với việc đếm số bước chân dù bạn đang ở cự ly nào đi nữa. Trong một phút số bước chân tốt nhất sẽ ở khoảng 180 bước. Khi bạn đếm số bước chân thì bạn sẽ xác định được khoảng cách để nâng cao tốc độ chạy. Việc này cũng sẽ giúp cho bạn bạn xác định được độ dài của sải chân và tối ưu nó.

3. Đừng quên chạy nước rút

8-meo-hay-giup-cai-thien-toc-do-chay-2

Đối với những người khi chạy chuyên nghiệp thì họ sẽ thường xuyên in thực hiện chạy nước rút trong các cuộc đua. Điều này sẽ giúp cho bạn tăng được tốc độ một cách dễ dàng hơn trong những cuộc đua thực sự mà bạn sẽ không thể chỉ duy trì tốc độ chạy trung bình mà không có được một sự đột phá nào cả.

4. Sử dụng đồ bó cơ

8-meo-hay-giup-cai-thien-toc-do-chay-3

Hiện nay đồ bó cơ đang dần trở nên nên phổ biến và cũng đã có khá nhiều những minh chứng khoa học đã chỉ ra công dụng giúp cho người chạy nâng cao được thành tích cũng như là hỗ trợ được cơ bắp của đồ bó cơ. Thêm vào đó một số lợi ích nữa có thể kể đến như giúp cho người chạy phòng chống chấn thương, cố định cơ bắp và hạn chế chế cơn mỏi và với những tác dụng trên thì đồ bó cơ xứng đáng để xuất hiện trong vị trí tủ đồ của bạn.

5. Các bài tập bổ trợ

8-meo-hay-giup-cai-thien-toc-do-chay-4

Nếu như bạn muốn cải thiện thành tích và nâng cao tốc độ chạy của mình thì những bài tập bổ trợ là một điều cực kỳ cần thiết.

6. Giãn cơ mỗi ngày

Các động tác giãn cơ tĩnh sẽ giúp cho cho các cơ được linh hoạt hơn và ngăn ngừa khả năng xảy ra chấn thương. Khi cơ bắp của bạn đã được thư giãn và kéo căng thì quá trình phục hồi cũng sẽ được đẩy nhanh và bạn sẽ cải thiện tốc độ chạy của mình một cách dễ dàng hơn.

7. Duy trì sự ổn định

8-meo-hay-giup-cai-thien-toc-do-chay-5

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định được sự chiến thắng trong cuộc đua. Bạn hãy tập luyện bằng cách cố gắng ảnh cải thiện tốc độ chạy của mình từng chút và thực hiện duy trì nó trong khoảng thời gian 20 phút. Bên cạnh đó bạn hãy hãy phân bổ sức lực của bạn một cách hợp lý và thông minh đừng đừng đốt cháy năng lượng của bản thân quá sớm để mà đến cuối cùng bạn sẽ không còn sức lực để thực hiện chạy nước rút về đích. 

8. Chế độ tập luyện nghỉ ngơi hợp lý

Thường xuyên tập luyện ngoài trời hoặc sử dụng máy chạy bộ tại nhà là một điều tốt và rất đáng khen tuy nhiên nếu như tập luyện trong thời gian quá nhiều thì cơ thể của bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng kiệt sức và suy nhược. Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi mà luyện tập quá tải và đã gặp phải chấn thương không đáng có.