Làm sao để giảm béo thành công?

Ngày đăng 07/07/2021 15:03

Giảm cân luôn luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều người phải trăn trở và đau đầu. Nhiều người vẫn đang phải luôn vật lộn với công cuộc giảm cân trong một thời gian dài mà chưa tìm được “lối thoát”. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn giảm cân được nhanh hơn.

Làm sao để giảm béo thành công?

lam-sao-de-giam-beo-thanh-cong

Đầu tiên phải kể đến đó chính là hạn chế sử dụng những thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường. Đây đều là những loại thực phẩm tiết ra hormone insulin- hormone lưu trữ chất béo. Nếu như cơ thể của bạn có thể hạn chế được quá trình tiết ra insulin thì chất béo sẽ bị đẩy ra khỏi các “kho chứa” này và sẽ bị đốt cháy thông qua những hoạt động trong ngày tập luyện. 

Ăn nhiều protein, chất béo tốt và rau xanh: Protein là một trong những chất mà bạn cần phải nạp đủ vào cơ thể nhất là với những bạn đang trong quá trình giảm cân tập luyện thì lại cần phải nạp nhiều hơn so với người thường để có thể duy trì được tập luyện. Một số thực phẩm giàu protein có thể kể đến như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá hồi, tôm hùm, trứng,.. Rau xanh sẽ cung cấp cho bạn chất xơ, những vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì hoạt động sống cho cơ thể. 

lam-sao-de-giam-beo-thanh-cong-1

Ngoài ra khi ăn nhiều rau xanh thì sẽ giúp cho bạn có được cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Chất béo tốt là một trong những yếu tố không thể để thiếu trong cơ thể của bạn. Yếu tố mà chúng ta cần tránh đó là những chất béo xấu chứ không phải là chất béo tốt bởi vì nếu như bạn hạn chế hoàn toàn chất béo thì quá trình giảm cân của bạn sẽ rơi vào bế tắc chưa kể bạn sẽ cảm thấy khó chịu và dễ dẫn đến khả năng từ bỏ chế độ dinh dưỡng giảm cân. Và theo như những nghiên cứu gần đây thì chất béo bão hòa (chất béo tốt) không hề làm tăng nguy cơ mắc những bệnh tim mạch.

lam-sao-de-giam-beo-thanh-cong-2

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý và phù hợp thì tập thể dục là điều không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Tập luyện thể dục thể thao không chỉ cải thiện được cân nặng của bạn mà sức khỏe của bạn cũng sẽ được tăng cường. Với những người mới bắt đầu thì nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên trước khi bắt đầu chương trình tập luyện của mình. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra việc tập luyện không chỉ giúp cho bạn loại bỏ được những chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể mà còn có thể đạt được một lượng cơ bắp nhất định giúp cho cơ thể trông săn chắc và khỏe khoắn hơn.

lam-sao-de-giam-beo-thanh-cong-3

Tính toán và kiểm soát calo một cách chính xác: Bạn cần phải tính toán rõ ràng lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày bởi vì nguyên tắc quan trọng của giảm cân đó chính là lượng calo nạp vào trong ngày phải ít hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ. Việc bạn không tính toán được rõ ràng lượng calo nạp vào sẽ có khả năng cao dẫn đến tình trạng lượng calo nạp vào cơ thể của bạn quá mức quy định, hậu quả của điều này là khiến quá trình giảm cân của bạn trở nên vô nghĩa, không mang lại kết quả gì. Vậy nên hãy tính toán cẩn thận lượng calo nạp vào để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn.