Cách bấm huyệt chữa tê chân tay bạn nên thử

Ngày đăng 24/06/2021 11:22

Tê bì tay là 1 tình trạng dễ dàng có thể gặp ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài, sẽ ảnh hưởng không ít đến đời sống hằng ngày, thậm chí đó còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe từ những căn bệnh liên quan đến thần kinh. Với những biểu hiện như: cảm giác đau nhức như châm kim ở tay, tê nhức lan lên cả phần cổ tay đến cẳng tay… nó sẽ gây cho người bị cảm giác rất khó chịu, khiến người bị không làm được gì cả, và tình trạng này hay xảy ra đột xuất, mọi lúc mọi nơi, nhất là về đêm, vì vậy ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của chúng ta.

cach-bam-huyet-chua-te-chan-tay-ban-nen-thu

Cách bấm huyệt chữa tê chân tay bạn nên thử

Đối với những trường hợp nhẹ thì chỉ cảm đấy đau buốt, tê bì như bị châm kim. Nhưng đối với những tình trạng nặng hơn thì, cảm giác sẽ đau đớn hơn nhiều, khi tinhg trạng trở nặng thì tần suất xuất hiện sẽ tăng lên, cảm giác từ châm kim đến đau buốt bỏng rát và sẽ còn lan ra. Tình trạng kéo dài, thậm chí còn gây nên những căn bệnh nguy hiểm như teo cơ mô, khiến khả năng cầm, giữ của bạn trở nên yếu đi. Vậy nên cải thiện và chữa trị tình trạng này là vô cùng cần thiết. 

cach-bam-huyet-chua-te-chan-tay-ban-nen-thu-1

Và các chuyên gia đã khuyến khích chữa trị bằng phương pháp cổ truyền an toàn mà lại rất hiệu quả, đó chính là xoa bóp, bấm huyệt. Dưới đây là những cách xoa bóp, bấm huyệt mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, vừa an toàn, hiệu quả mà còn vô cùng tiết kiệm. 

Với phương pháp xoa bóp:

Đầu tiên là bạn dùng tay này miết lần lượt các khe giữa các ngón của tay bên tay bị tê với lực mạnh vừa phải, sau đó lắc cả bàn tay rồi lại dùng tay vuốt cẳng tay xuống ngón tay. 

cach-bam-huyet-chua-te-chan-tay-ban-nen-thu-2

Tiếp theo, nắm tay bên bị tê lại rồi xòe mạnh, dứt khoát ra. Dùng tay bên không đau xoa bóp, nắn bên tay tê rồi làm ngược lại.

Sau đó, dùng mu bàn tay xoa vào mu tay bên kia với lực vừa phải, rồi thực hiện tương tự với bên kia. Thực hiện mỗi bên khoảng 10 lần.

Cuối cùng, dùng tay này xoa bóp bàn tay kia từ cổ tay lên đến vai. Sau đó chà xát, vuốt với lực mạnh phía bên trong tay từ cổ tay đến nách. Thực hiện mỗi bên 5 lần.

Ngoài phương pháp xoa bóp, bạn cũng có thể tìm đến phương pháp bấm huyệt:

cach-bam-huyet-chua-te-chan-tay-ban-nen-thu-3

•    Huyệt Hợp cốc, nằm ở chỗ lõm xương giữa ngón cái và ngón trỏ. Ấn men theo đó, bao giờ cảm thấy nhức nhức thì tức là đã đúng huyệt. Sau khi xác định được huyệt, dùng ngón tay ấn khoảng 1 phút với lực vừa đủ. 

•    Huyệt Bát tà, nằm ở kẽ ngón tay, chỗ sát gan tay và mu tay với khớp xương bàn tay. Huyệt này, chỉ cần dùng ngón tay day khoảng 1 phút.

Ngoài tự massage bấm huyệt các bạn cũng có thể sử dụng máy massage, ghế massage tại nhà để chăm sóc sức khỏe. Và để phương pháp có thể đạt hiệu quả tối đa, bên cạnh việc kiên trì áp dụng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt trên, thì các bạn cũng nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của mình sao cho phù hợp như: tăng cường ăn những món ăn cung cấp thêm vitamin, đặc biệt là vitamin B. Ngoài ta kết hợp với những bài thể dục thể thao, cho cơ thể dẻo dai và linh động hơn, giảm thiểu tình trạng tê bì chân, tay.