Những lợi ích tiềm năng của massage bấm huyệt mặt

Ngày đăng 17/04/2021 11:41

Massage bấm huyệt mặt là một phương pháp vật lí trị liệu với công dụng giảm đau, làm đẹp và hỗ trợ điều trị một số bệnh. Rất nhiều những lợi ích sức khỏe của massage bấm huyệt đã được khoa học chứng minh và áp dụng liệu rộng rãi vào trị.

nhung-loi-ich-tiem-nang-cua-massage-bam-huyet-mat

Cách thức thực hiện phương pháp trị liệu này rất đơn giản: Người massage nhẹ nhàng xoa bóp và tạo áp lực ổn định lên các bộ phận quan trọng trên khuôn mặt của bạn. Massage có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe hoặc thậm chí giúp điều bệnh cho người được massage.

Mặc dù phương pháp vật lí trị liệu này đã có lịch sử hình thành nghìn năm, nhưng vẫn còn nhiều lợi ích sức khỏe của nó đang được khoa học nghiên cứu. 

Hiểu hơn về massage bấm huyệt?

nhung-loi-ich-tiem-nang-cua-massage-bam-huyet-mat-1

Bấm huyệt dựa trên lý thuyết rằng các điểm huyệt trên cơ thể tương ứng với các cơ quan và hệ thống khác nhau. Phương pháp xoa bóp bấm huyệt tập trung vào hệ thống các đường năng lượng trong cơ thể, thường được gọi là kinh mạch. 

Các chuyên gia bấm huyệt đã giải thích rằng massage bấm huyệt hoạt động bằng cách tạo áp lực lên các vùng trên khuôn mặt tương ứng với các cơ quan của cơ thể. Họ cũng nhấn mạnh rằng việc kích thích các điểm huyệt này sẽ ảnh hưởng đến các vùng não chịu trách nhiệm điều hòa các cơ quan tương ứng. Mục đích của bấm huyệt mặt là sử dụng các điểm huyệt này để mát xa thư giãn và trị liệu cho cơ thể.

nhung-loi-ich-tiem-nang-cua-massage-bam-huyet-mat-2

Massage bấm huyệt khác với châm cứu ở chỗ nó sử dụng bản đồ mô hình thu nhỏ của cơ thể trên mặt, tay, chân hoặc tai. Điểm giống nhau của bấm huyệt với châm cứu là chúng cùng hướng tới tác động lên một vùng hoặc điểm trên cơ thể để tăng cường sức khỏe thông qua cơ chế tự chữa lành của cơ thể. 

Những lợi ích tiềm năng của massage bấm huyệt mặt

nhung-loi-ich-tiem-nang-cua-massage-bam-huyet-mat-3

Một số lợi ích của bấm huyệt thường được nhận thấy dễ dàng hơn những lợi ích khác, chẳng hạn như giảm căng thẳng. Khoa học hiện đại vẫn đang tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học đi sâu hơn vào những khả năng chữa bệnh ít được biết tới của bấm huyệt.

 Bấm huyệt mặt có thể được coi là một hình thức massage mặt đơn giản, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu khoa học được công bố năm 2018 cho thấy massage mặt có thể cải thiện lưu lượng máu được vận chuyển đến mặt. 

nhung-loi-ich-tiem-nang-cua-massage-bam-huyet-mat-4

Một nghiên cứu trước đó, được công bố vào năm 2002 trên Tạp chí Da liễu Quốc tế, cho thấy sự thay đổi tích cực ở những người tham gia. Làn da của họ trở nên căng bóng, tươi trẻ và mịn màng hơn sau khi được massage mặt.

Bạn có thể thực hành bấm huyệt massage mặt bằng cách xoa bóp các điểm huyệt khác nhau trên khuôn mặt được mô phỏng trên bản đồ bấm huyệt, sử dụng các ngón tay và bàn tay. Các điểm huyệt mặt thường có vị trí ở trán, tai và cằm (chữa mất ngủ); và trung tâm của trán (tốt cho hệ thống miễn dịch và giảm căng thẳng).

Các bạn có thể tự thực hành massage bấm huyệt, nhờ người thân, tới các spa, hoặc massage bằng tay kết hợp với sử dụng các dụng cụ hỗ trợ, sử dụng máy massage..