Phương pháp massage bấm huyệt cho người thoát vị đĩa đệm

Ngày đăng 24/02/2021 14:15

     Phương pháp massage bấm huyệt là liệu pháp chữa bệnh xuất phát từ y học cổ truyền, được thực hiện dựa trên những tác động của các đầu ngón tay lên các vị trí huyệt đạo, từ đó kích thích các dây thần kinh và mạch máu được liên kết đến các cơ quan trong cơ thể. Không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, phương pháp này còn được áp dụng vào nhiều liệu trình chữa các bệnh đau nhức cơ thể, mất ngủ, tráng dương, các bệnh về xương khớp trong đó có thoát vị đĩa đệm. 

phuong-phap-massage-bam-huyet-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem

Phương pháp massage bấm huyệt cho người thoát vị đĩa đệm

     Căn bệnh thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh về xương xảy ra khá phổ biến hiện nay, đem lại rất nhiều đau đớn và bất tiện cho người bệnh trong đời sống hàng ngày. Bên cạnh việc sử dụng thuốc giảm đau và đặc trị, người bệnh có thể áp dụng phương pháp massage bấm huyệt giúp giảm thiểu tối đa những triệu chứng của bệnh, đồng thời kích thích chế độ từ phục hồi của cơ thể.

phuong-phap-massage-bam-huyet-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem-1

     Phương pháp massage bấm huyệt được đánh giá là rất an toàn và hiệu quả, vì vậy người bệnh có thể dễ dàng thực hiện chúng tại nhà, tuy nhiên trước khi thực hiện, người bệnh cần đảm bảo vệ sinh và nắm rõ những kĩ thuật cần thiết, tránh bấm huyệt sai vị trí hay sai phương pháp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. 

phuong-phap-massage-bam-huyet-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem-2

     Massage bấm huyệt có khả năng làm thư giãn các bó cơ, từ đó giảm áp lực lên các dây thần kinh, giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp giảm đau nhức hiệu quả. Các động tác xoa bóp này sẽ góp phần làm nóng cơ thể, kích thích lưu thông máu, đưa oxy và các chất dinh dưỡng đi đến các xương và khớp sụn, giúp phục hồi và chữa lành các vùng bị tổn thương. Các chất dinh dưỡng này cũng góp phần kích thích tiết các chất nhờn ở đầu sụn, từ đó giảm áp lực khi hoạt động lên các khớp, giảm tình trạng khô khớp, phòng ngừa mắc các bệnh về xương, giúp cơ thể tránh khỏi quá trình lão hóa xương diễn ra quá nhanh.

phuong-phap-massage-bam-huyet-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem-3

     Để bắt đầu quá trình bấm huyệt, người bệnh có thể thực hiện một số bài massage cơ bản ở vùng lưng để làm nóng cơ, sẵn sàng cho quá trình massage bấm huyệt. Tiếp đó, ta có thể bắt đầu massage huyệt Cách du. Để xác định vị trí huyệt, từ đốt sống lưng số 7, ta đo sang ngang khoảng 1,5 đốt ngón tay. Huyệt này có tác dụng thư giãn gân cốt, từ đó giảm đau nhức do chàn ép dây thần kinh. 

phuong-phap-massage-bam-huyet-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem-4

     Tiếp theo, ta thực hiện bấm huyệt Thận du. Từ vị trí sát bên dưới gai đốt sống lưng thé 2, ta đo sang ngang khoảng 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Bấm huyệt này có tác dụng giảm đau nhức vùng thắt lưng, giúp xương khỏe hơn, phòng ngừa các bệnh về xương khớp hiệu quả.

     Tiếp đến, ta thực hiện bấm huyệt Đại trường du. Để xác định vị trí huyệt, từ dưới gai đốt sống lưng thứ 4, ta đo sang ngang khoảng 1,5 đốt ngón tay là đến vị trí huyệt. Bấm huyệt này có tác dụng giúp thư giãn cơ lưng, giảm tình trạng căng cơ, đặc biệt có ích cho người bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, giúp người bệnh dễ dàng thực hiện các động tác như xoay người, cúi người,….