Bữa ăn sau khi tập gym cần những thực phẩm gì ?

Ngày đăng 27/08/2020 09:10

Tin liên quan

Sau khi tập Gym, người tập thường đốt cháy năng lượng từ lượng thức ăn mà họ đã ăn từ trước để tập luyện. Do đó, người tập Gym cần bổ sung lại năng lượng cho cơ thể để cơ thể có thể hồi phục và phát triển. 

Bữa ăn sau khi tập gym cần những thực phẩm gì ?

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi

Bữa ăn sau lúc tập Gym là bữa ăn mà bạn cần nạp nhiều tinh bột vào cơ thể, giúp bổ sung glycogen bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện, cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp protein. Đồng thời, ăn sau khi tập còn giúp bạn giảm đau nhức cơ bắp và phục hồi cơ thể. Vậy ăn thực phẩm nào là tốt nhất? Dưới đây là một số loại mà bạn có thể tham khảo, áp dụng vào chế độ ăn uống của mình:

1. Trứng

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-1

Trứng cung cấp chất đạm cho cơ thể. Mỗi quả trứng có chứa 70 calories và khoảng 6,3g protein và vitamin D tốt cho sức khỏe, Sau khi tập gym bạn có thể ăn vài quả trứng gà luộc hoặc kết hợp trứng với bánh mì cũng là một sự lựa chọn không tồi. Hơn thế nữa, đây cũng là một thực phẩm dễ kiếm, thuận lợi chế biến.

2. Sandwich

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-2

Sau khi tập luyện, bạn chỉ cần ăn một lát sandwich bơ đậu phộng là đã cung cấp đủ protein, carbs và kali cho cơ thể. Lượng protein trong thực phẩm này rất có lợi cho những người muốn giảm cân. Ngoải ra, bạn có thể kẹp sandwich với ngũ cốc hoặc phomat, hoặc bánh sandwich kẹp thịt gà nếu bạn thích ăn thịt gà cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

3. Cá hồi

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-3

Bạn có thể kết hợp cá hồi với các loại rau xanh tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của bạn. Bên trong cá hồi có chứa protein giàu dinh dưỡng kết hợp với hàm lượng omega 3 chống viêm giúp bạn cải thiện hiệu quả tập luyện, phục hồi cơ bắp. Đồng thời, ăn rau xanh cũng cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể. 

4. Nước cam

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-4

Bạn nên chọn những quả cam mọng nước, vắt ra để uống chứ không nên uống nước cam đóng chai sẵn. Một cốc nước cam sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều carbohydrate và vitamin C, giúp bạn thanh lọc, bổ sung thêm khoáng chất sau khi hoạt động tập luyện mệt mỏi. 

5. Hạt Quinoa

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-5

Quinoa hay còn còn gọi là hạt diêm mạch, là một dạng ngũ cốc rất đặc biệt. Hạt Quinoa được biết đến là một loại hạt có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khỏe hệ xương, ngăn ngừa các tế bào ung thư, giảm nguy cơ cao huyết áp. 

Quinoa chứa tinh bột với chỉ số Glycemic thấp nên giúp bạn cảm giác no lâu, kiểm soát trọng lượng cơ thể, đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết.  

6. Ức gà

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-6

Ức gà là món ăn không còn xa lạ đối với những ai có nhu cầu tăng hoặc giảm cân. Ức gà có hàm lượng đạm cao và trong mỗi 100g ức gà có tới 18 gram chất đạm. Chất này rất cần thiết để xây dựng cơ bắp mạnh khỏe cho cơ thể. Ức gà cũng cung cấp cho bạn nhiều protein, vitamin cần thiết, tăng sức để kháng, giúp cơ và xương khỏe mạnh. Bạn có thể hấp hoặc nướng gà kèm với rau xanh để có một bữa ăn với nguồn dinh dưỡng toàn diện.

bua-an-sau-khi-tap-gym-can-nhung-thuc-pham-gi-7

Như vậy, chế độ ăn uống sau khi tập gym với máy chạy bộ, giàn tạ đa năng cũng cần được chú ý thực hiện. Bạn nên biết cách lựa chọn và kết hợp các loại thực phẩm với nhau, tạo nên một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nguồn năng lượng tràn trề cho cơ thể sau mỗi lần hoạt động, tập luyện mà sử dụng nhiều sức. 

 

Tags : dụng cụ thể hình, xà đơn.