Top 4 giúp cải thiện chiều cao sau tuổi 18

Ngày đăng 14/08/2020 16:19

Tin liên quan

Bạn băn khoăn không biết làm sao để tăng chiều cao nhanh sau 18 tuổi? Tăng chiều cao có phải là vấn đề lớn? Không hẳn! Đó là tất cả về việc loại bỏ sự đè nén lên các đốt sống phát triển theo thời gian do trọng lực và thói quen tư thế sai. Chiều cao của cơ thể con người có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như môi trường, nội tiết tố, gen và dinh dưỡng. 

top-4-giup-cai-thien-chieu-cao-sau-tuoi-18

Top 4 giúp cải thiện chiều cao sau tuổi 18

Việc chống lại những ảnh hưởng này là khó, nhưng không phải là không thể. Nếu có quyết tâm cao, bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình sau tuổi 18. Dưới đây là một số bài tập tốt nhất để tăng chiều cao.

1.    Dịch chuyển vùng chậu

Bạn thường ngồi bao nhiêu giờ trong ngày? Bạn có biết rằng ngồi trong nhiều giờ ảnh hưởng đến chiều cao của bạn? Sự thay đổi hình dạng của cột sống và sự mất cân bằng của các cơ liên quan do ngồi quá lâu ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể bạn.

top-4-giup-cai-thien-chieu-cao-sau-tuoi-18-1

Dịch chuyển khung xương chậu là một trong những bài tập tốt nhất để tăng chiều cao và tránh những kết quả tiêu cực của việc ngồi nhiều. Nó làm tăng độ cong của cột sống dưới và của lưng trên từ đó tăng chiều cao của bạn. Các bước thực hiện:

Nằm trên thảm, giữ cánh tay của bạn duỗi thẳng ở hai bên với lòng bàn tay úp xuống.

Gập đầu gối và kéo bàn chân của bạn gần tới mông. Cong lưng để xương chậu được nâng lên.Siết chặt cơ mông, để chân và vai nâng đỡ trọng lượng của bạn.Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 30 giây và lặp lại.

2.    Treo người

top-4-giup-cai-thien-chieu-cao-sau-tuoi-18-2

Treo người với sự hỗ trợ của tay sẽ giúp bạn kéo căng cơ. Để thực hiện bài tập này, hãy thực hiện hai hoặc ba lần đu xà. Bạn hoàn toàn có thể đu trên một cành cây vững chắc thay vì đu xà. Đảm bảo giá đỡ của bạn chắc chắn và có thể chịu được trọng lượng của toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ không muốn làm mất sự hỗ trợ hoặc bị chấn thương trong lúc tập. Các bước thực hiện:

Nhảy lên và bám vào thanh.

Giữ cánh tay và cột sống của bạn thẳng.

Giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Lặp lại như vậy ít nhất ba lần mỗi ngày.

3.    Nhảy chân đơn

top-4-giup-cai-thien-chieu-cao-sau-tuoi-18-3

Bài tập nhảy chân đơn để tăng chiều cao là một trong những bài tập hiệu quả nhất. Bài tập này đóng một vai trò rất lớn trong việc xây dựng sức mạnh cơ bụng và tạo ra một quá trình tập luyện toàn diện cho phần dưới của bạn. Các bước thực hiện:

Nhảy trên chân trái của bạn mười lần, khi nhảy hai tay của bạn thẳng hướng lên trời.Nhảy lên chân phải của bạn tương tự. 

4.    Puppy Pose

top-4-giup-cai-thien-chieu-cao-sau-tuoi-18-4

Bài tập tăng chiều cao này giúp uốn dẻo cột sống, cơ chân và giúp xương dài ra. Các bước thực hiện:

Bắt đầu với tư thế cả bốn chân - bàn tay và đầu gối - trên thảm.

Co đầu gối lên ngang hông và hai tay ngang vai.

Cuộn các ngón chân lại và đưa tay về phía ngực của bạn.

Duỗi hông về phía sau để cảm thấy phần thân dưới được kéo căng.

Giữ tư thế này trong 60 giây và thư giãn.

top-4-giup-cai-thien-chieu-cao-sau-tuoi-18-5

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để tăng chiều cao nhanh và an toàn. Bạn có thể kết hợp bổ sung protein để tăng hiệu quả tập luyện. Việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ như giàn tạ đa năng, máy chạy bộ, bên cạnh việc tăng chiều cao còn giúp bạn phát triển cơ thể toàn diện, tăng cường thể lực và sự linh hoạt.

 

Tags : xe đạp tập thể dục chính hãng, máy tập cơ bụng tại nhà.