Đau mỏi cổ, nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng 23/10/2019 11:27

Đau mỏi cổ, nguyên nhân và cách điều trị

Đau mỏi cổ có thể được coi là “bệnh nghề nghiệp” đối với những người làm văn phòng, người lao động mệt nhọc, lái xe đường dài…, cũng có thể được coi là bệnh mãn tính đối với người mắc những bệnh thoái hóa, bệnh xương khớp…

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri

Để điều trị bệnh hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua việc tìm hiểu nguyên nhân và các triệu chứng kèm theo của bệnh, từ đó đưa ra một phác đồ điều trị phù hợp.

Nguyên nhân đau vai gáy thường gặp:

Thoái hóa đốt sống cổ: có tới 70% dân số bị đau cổ ít nhất một lần trong đời. Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng các xương, sụn, cơ, dây chằng các phần mềm, đĩa đệm của 7 đốt sống cấu tạo nên cột sống cổ bị thoái hóa do tuổi tác hoặc bị tổn thương do tính chất công việc hoặc do thói quen sinh hoạt. Đây chính là những nguyên nhân hàng đầu gây đau mỏi cổ.

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-1

Thoái hóa vai, viêm bả vai: khớp vai là một trong những khớp phải hoạt động với cường độ và tần suất lớn nhất, do đó nguy cơ thoái hóa sớm và tổn thương là rất cao. Những cơn đau âm ỉ và kéo dài khiến ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người bệnh.

Lao xương:  Bệnh lao do vi khuẩn lao gây ra thường hay tấn công nhất ở cổ, thắt lưng tạo nên những cơn đau âm ỉ.

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-2

Rối loạn dây thần kinh: cổ là nơi tập trungnhiều dây thần kinh chạy qua vùng vai, do đó nếu cổ bị tổn thương hay bị kéo giãn quá mức sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh gây đau mỏi.

Đau cổ do chấn thương vai gáy: những chấn thương bả vai do tai nạn, tập luyện sai cách hay ngồi, nằm ở tư thế sai cũng gây đau mỏi cổ.

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-3

Đau cổ do căng thẳng, trầm cảm: hệ cơ xương, cột sống sẽ bị ảnh hưởng nếu người bệnh thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài, do đó cũng gây nên tình trạng đau mỏi cổ.

Đau mỏi cổ do cảm cúm, thời tiết, cảm lạnh: do những ảnh hưởng này khiến máu huyết kém lưu thông cũng gây nên tình trạng căng cứng các cơ ở cổ và gây đau cổ.

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-4

Để điều trị bệnh đau mỏi cổ, người bệnh cần phải đi khám bệnh ở các phòng khám uy tín để xác định nguyên nhân gây nên tình trạng đau mỏi. Từ nguyên nhân đó sẽ có các phác đồ điều trị cụ thể đối với từng loại bệnh. Thông thường, cách điều trị tập trung ở một số biện pháp sau:

- Uống thuốc giảm đau.

- Sử dụng thuốc kháng sinh gây ngăn ngừa viêm nhiễm xương khớp.

- Uống thuốc nam để khí huyết lưu thông, thanh nhiệt giải độc, bổ khí huyết, gan thận.

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-5

- Tập luyện các bài tập kéo giãn đốt sống cổ, giải phóng lực chèn ép rễ thần kinh vùng cổ. 

- Hỗ trợ tăng cường dưỡng chất phục hồi tổn thương vùng đốt sống cổ.

- Massage, vật lý trị liệu để giảm đau và phục hồi những tổn thương vùng cổ. Massage là liệu pháp hỗ trợ điều trị đau hiệu quả, được các bác sỹ khuyến khích. Người bệnh có thể sử dụng ghế massage cổ vai gáy, ghế massage toàn thân để quá trình chữa trị đạt kết quả tốt.

dau-moi-vai-gay-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-6

Trên đây là một số chia sẻ về Đau mỏi cổ, nguyên nhân và cách điều trị. Đau mỏi cổ là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Để phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh, các bạn hãy quan tâm đến liệu pháp massage thường xuyên để thư giãn, thả lỏng cơ thể, tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage trị liệu, massage trị đau mỏi cổ, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : ghế massage cao cấp, thiết bị phục hồi chức năng.