Có Nên Tập Thể Dục Thường Xuyên Không

Ngày đăng 05/07/2019 22:37

Tập thể dục được định nghĩa là bất kỳ chuyển động nào làm cho cơ bắp của bạn hoạt động và đòi hỏi cơ thể bạn phải đốt cháy calo. Có nhiều loại hoạt động thể chất, bao gồm bơi lội, chạy bộ,đi bộ và khiêu vũ, …Hoạt động tích cực đã được chứng minh là có nhiều lợi ích về sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. Nó thậm chí có thể giúp bạn sống lâu hơn 

Có Nên Tập Thể Dục Thường Xuyên Không

Dưới đây là nhưng lợi ích khi tập thể dục thường xuyên mang lại cho cơ thể.

Giúp tăng mức năng lượng của bạn

Tập thể dục có thể là một sự tăng cường năng lượng thực sự cho những người khỏe mạnh, cũng như những người đang mắc các bệnh không mong muốn.

Một nghiên cứu cho thấy sáu tuần tập thể dục đều đặn đã làm giảm cảm giác mệt mỏi cho 36 người khỏe mạnh có tình trạng mệt mỏi kéo dài. Hơn nữa, tập thể dục có thể làm tăng đáng kể mức năng lượng cho những người mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS) và các bệnh nghiêm trọng khác.

Trên thực tế, tập thể dục dường như có hiệu quả hơn trong việc chống lại CFS so với các phương pháp điều trị khác, bao gồm các liệu pháp thụ động như thư giãn hoặc không điều trị gì cả.

Ngoài ra, tập thể dục đã được chứng minh là làm tăng mức năng lượng ở những người mắc các bệnh nan y như ung thư, HIV / AIDS 


Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Thiếu hoạt động thể chất thường xuyên là nguyên nhân chính của bệnh mãn tính. Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin , thể dục tim mạch và thành phần cơ thể, nhưng làm giảm huyết áp và lượng mỡ trong máu 

Ngược lại, việc thiếu tập thể dục thường xuyên - ngay cả trong thời gian ngắn - có thể dẫn đến tăng mỡ bụng đáng kể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và tử vong sớm.

Do đó, hoạt động thể chất hàng ngày được khuyến nghị để giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ phát triển các bệnh này.


Da bạn sẽ tốt hơn

Da của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lượng stress oxy hóa trong cơ thể.

Căng thẳng oxy hóa xảy ra khi sự bảo vệ chống oxy hóa của cơ thể không thể sửa chữa hoàn toàn thiệt hại mà các gốc tự do gây ra cho các tế bào. Điều này có thể làm hỏng cấu trúc bên trong và làm xấu đi làn da của bạn.

Mặc dù hoạt động thể chất cường độ cao và mệt mỏi có thể góp phần gây ra tổn thương oxy hóa, tập thể dục vừa phải thường xuyên có thể làm tăng sản xuất chất chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể , giúp bảo vệ các tế bào 

Theo cách tương tự, tập thể dục có thể kích thích lưu lượng máu và gây ra sự thích nghi của tế bào da giúp trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa 


 Nó tốt cho sức khỏe và trí nhớ của bạn

Tập thể dục có thể cải thiện chức năng não bảo vệ trí nhớ và kỹ năng suy nghĩ. Bắt đầu, nó làm tăng nhịp tim của bạn, giúp thúc đẩy lưu lượng máu và oxy đến não. Nó cũng kích thích sản xuất hormone có thể tăng cường sự phát triển của các tế bào não.

Hơn nữa, khi tập thể dục để ngăn ngừa bệnh mãn tính cũng sẽ có thể chuyển thành lợi ích cho não của bạn, vì chức năng của nó có thể bị ảnh hưởng bởi các bệnh này.

Cuối cùng, tập thể dục đã được chứng minh là làm giảm những thay đổi trong não có thể gây ra bệnh Alzheimer và tâm thần phân liệt 


Nó có thể giúp thư giãn và giấc ngủ chất lượng hơn

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Liên quan đến chất lượng giấc ngủ, sự suy giảm năng lượng xảy ra trong khi tập thể dục kích thích quá trình hồi phục trong khi ngủ. Hơn nữa, sự gia tăng nhiệt độ cơ thể xảy ra trong khi tập thể dục được cho là cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nhiều nghiên cứu về tác dụng của tập thể dục đối với giấc ngủ đã đi đến kết luận tương tự. Một nghiên cứu cho thấy 150 phút hoạt động vừa phải đến mạnh mẽ mỗi tuần có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ lên tới 65%.

Một nghiên cứu khác cho thấy 16 tuần hoạt động thể chất làm tăng chất lượng giấc ngủ và giúp 17 người bị mất ngủ, ngủ lâu hơn và sâu hơn so với nhóm đối chứng. Nó cũng giúp họ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn trong ngày.

Hơn nữa, tham gia tập thể dục thường xuyên dường như có lợi cho người già, những người có xu hướng bị ảnh hưởng bởi rối loạn giấc ngủ 

Bạn có thể linh hoạt với loại bài tập bạn chọn. Có vẻ như tập thể dục nhịp điệu một mình hoặc tập thể dục nhịp điệu kết hợp với tập luyện sức đề kháng đều có thể giúp chất lượng giấc ngủ như nhau. 


Điểm mấu chốt

Tập thể dục mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc có thể cải thiện gần như mọi khía cạnh sức khỏe của bạn từ trong ra ngoài. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm tăng sản xuất hormone khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và giúp bạn ngủ ngon. Nó cũng có thể cải thiện làn da của bạn, giúp bạn giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và cải thiện đời sống tình dục của bạn.


Tập thể dục thường xuyên có thể mang lại cho cơ thể chúng ta rất nhiều lợi ích, không mất quá nhiều thời gian, chỉ từ 15 đên 30 phút mỗi ngày, sẽ giúp bạn sẽ khỏe mạnh và yêu đời hơn.

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện, bán thiết bị thể dục ngoài trời.