Làm cách nào để chạy bộ giảm mỡ bụng

Ngày đăng 16/05/2019 07:30

Rất nhiều chị em phụ nữ đang đau đầu khi gặp vấn đề với mỡ bụng. Ngoài việc phá dáng, ảnh hưởng trầm trọng tới nhan sắc thì mỡ bụng còn đem lại sự mệt mỏi về thể chất khiến cơ thể nặng nề, đi lại, di chuyển vất vả. Thậm chí trong một chừng mực nào đó thì mỡ bụng còn tiềm ẩn những nguy cơ về tim mạch nói riêng và sức khỏe nói chung.

Làm cách nào để chạy bộ giảm mỡ bụng

Kết quả hình ảnh cho giảm mỡ bụng máy chạy bộ

Có nhiều sự lựa chọn được đặt ra khi chị em muốn giảm mỡ bụng. Trước hết, phương pháp nhanh đạt hiệu quả nhất là hút mỡ. Nói đến đây chắc có lẽ nhiều chị em lắc đầu quầy quậy vì hút mỡ bụng từ lâu đã có tai tiếng là một phương pháp nguy hiểm có thể dẫn đến chết người. Vậy chúng ta đến với phương pháp uống thuốc giảm cân kết hợp nhịn ăn. Tuy nhiên, uống thuốc giảm cân tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tiêu hóa, ảnh hưởng âm thầm nhưng tàn phá nặng nề tới nội tạng nếu như thuốc giảm cân mà chúng ta uống vào không có nguồn gốc, xuất xứ tin cậy. Bên cạnh đó, việc nhịn ăn khiến cơ thể mệt mỏi, luôn luôn trong trạng thái thiếu năng lượng dù cơ thể vẫn “nung núc” mỡ thừa. Phương pháp giảm cân được các chuyên gia khuyến khích là chạy bộ. Đây là môn tập khá đơn giản và không đòi hỏi cao về dụng cụ hay trang phục. Tuy nhiên để giảm mỡ bụng hiệu quả, chúng ta cần phải chạy đúng cách, và kết hợp chặt chẽ với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cụ thể là:

Kết quả hình ảnh cho giảm mỡ bụng máy chạy bộ

  1. Lượng calo tiêu hao khi chạy bộ phải lớn hơn lượng calo hấp thu qua ăn uống. Nếu không đạt được tiêu chí này thì các bạn hãy vui vẻ giữ lại khối lượng cùng “thùng nước lèo” dễ thương bên mình.
  2. Để chạy bộ đạt đến mức đốt cháy mỡ thừa, cần phải đạt đến mức độ vận động nhất định. Cụ thể là thời gian chạy bộ phải từ 25-30 phút trở lên và nhịp tim khi vận động cần đạt ngưỡng 70% nhịp tim tối đa, khi đó cơ thể bạn sẽ kích thích việc tiêu hao mỡ tự thân để cung cấp năng lượng cho vận động.
Để có thể theo dõi được các chỉ số sinh lý cơ thể và theo dõi các mức chỉ tiêu khi luyện tập, các dòng máy chạy bộ điện gia đình tử hiện đại có các tính năng hỗ trợ rất tốt cho bạn. Một số vấn đề cần thực hiện khi chạy bộ để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng cần lưu ý như sau: - Lập kế hoạch nghiêm túc, chi tiết theo ngày, tuần với những chỉ tiêu cụ thể cần đạt được về mức độ tiêu hao calo.

Kết quả hình ảnh cho giảm mỡ bụng máy chạy bộ

- Bổ sung dinh dưỡng đúng cách trước khi chạy bộ. Với thời gian chạy bộ yêu cầu dài hơi, đòi hỏi bạn phải có nền tảng thể lực tốt cùng nguồn năng lượng sẵn sang phục vụ cho vận động mạnh. - Khởi động là điều bắt buộc. Các bạn nên dành ra 5-10 phút khởi động giúp làm nóng các cơ và các khớp trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn giày để bảo vệ đôi chân cũng quan trọng, hãy lựa đôi giày chạy bộ vừa chân và thấm hút tốt. - Thực hiện xen kẽ các bài tập chạy nhanh và chậm, tăng tốc đoạn cuối bài chạy để thúc đẩy tối đa việc đốt cháy mỡ thừa. Thời gian chạy nên duy trì từ 30 phút trở lên thì hiệu quả đốt mỡ mới cao.

Hình ảnh có liên quan

- Thường xuyên bổ sung nước trước, trong và sau khi chạy bộ. Việc uống nước trước và trong khi chạy nên ở mức độ ít, không nên uống cho đã vì giai đoạn truocs và trong khi chạy bạn cần một cơ thể nhẹ nhàng nhất có thể. - Kết hợp chạy bộ ngoài trời với sử dụng máy chạy bộ tại nhà để đạt hiệu quả tối ưu. Trên đây là một số chia sẻ về làm cách nào để chạy bộ giảm mỡ bụng. Như vậy, chúng ta hãy quan tâm tới bộ môn chạy bộ, khá vất vả, nhưng hiệu quả bền vững và hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra việc chạy bộ còn đem đến một cơ thể săn chắc, mạnh mẽ cùng một tinh thần năng động hơn hẳn. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể. Sản phẩm khác : dụng cụ tập công viên.