CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO NGƯỜI CHẠY BỘ

Ngày đăng 18/06/2018 04:09

Maychaybodien.info - Chạy bộ là một hình thức tập luyện rất tốt cho sức khỏe. Để chạy bộ với hiệu quả hơn vô cùng buộc phải sự kết hợp giữa chế độ tập luyện công nghệ cùng chế độ dinh dưỡng cho người chạy bộ. 

sản xuất nước cho cơ thể

sản xuất nước cho cơ thể chính là nguyên tắc hàng đầu ngay cả khi bạn ko vận động tập thể dục. Nước có khả năng giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, đào thải độc tố, đồng thời đảm bảo các khớp luôn được bôi trơn toàn bộ, không tính ra nước còn giúp loại bỏ các tế bào bị hỏng sở hữu năng lực gây viêm cho cơ thể. che-do-dinh-duong-cho-nguoi-chay-bo-1 sản xuất nước cho cơ thể chính là nguyên tắc hàng đầu ngay cả lúc bạn không vận động tập thể dục Mặc dù vẫn chưa mang những nghiên cứu giúp chính xác nào cho lượng nước hàng ngày, tuy nhiên nguyên tắc chung cứ 1kg trọng lượng cơ thể sẽ buộc phải đáp ứng 30ml nước mỗi ngày. Để bổ sung nước ko kể uống nước bạn với thể sử dụng các dòng hoa quả để giữ nước cho cơ thể. cung cấp nước cho cơ thể là cách bạn với thể tăng chất chống oxy hóa, từ đó tăng cường hệ miễn dịch và trình độ phục hồi cơ đáng kể.

Carbohydrate phân phối năng lượng cho cơ thể

Với người chạy bộ, carbohydrate là cái chất vô cùng nên với cho cơ thể với khoảng 60-65% tổng lượng calo nạp vào. Đây cũng chính là nguồn năng lượng hoàn hảo cho vận động viên chuyên nghiệp và những ai yêu thích chạy bộ trên máy chạy bộ hoặc chạy bộ tự do. đa dạng nghiên cứu vãn cũng đã chỉ ra rằng carbohydrate cho năng lượng thời gian nhanh chóng, lâu dài và cơ thể sử dụng carbohydrate chắc chắn sẽ tốt hơn chất béo và protein. các loại thực phẩm cho bạn nguồn carbohydrate dồi dào nhất là ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, hoa quả, cơm, rau củ giàu tinh bột.... che-do-dinh-duong-cho-nguoi-chay-bo-1 Với người chạy bộ, carbohydrate là chiếc chất vô cùng phải sở hữu cho cơ thể với khoảng 60-65% tổng lượng calo nạp vào

Bổ sung Protein

Protein thực sự ko quá xa lạ với những ai yêu thích vận động, nó chính là nguồn dinh dưỡng được sử dụng để tạo ra một phần năng lượng và để phục hồi các mô tổn mến trong quá trình  tập luyện. xung quanh đó, protein giúp bạn sở hữu cảm giác no lâu, và rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân. Mỗi ngày, bạn bắt buộc nạp 15-20% protein trong tổng lượng tiêu thụ thức ăn và hãy tập trung vào nguồn protein ít chất béo và cholesterol như cá, sữa ít béo, thịt nạc, đậu, gia tóm.

tiêu dùng chất béo lành mạnh

Để khỏe mạnh, cơ thể buộc phải mang một lượng chất béo nhất định. những nhà khoa học đã chia chất béo thành hai dòng: chất béo xấu và chất béo tốt điều này được xây dựng dựa trên chức năng của chúng với cơ thể. Bổ sung những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh sẽ khiến cho giảm nguy cơ tăng cholesterol xấu cao gây bệnh tiểu đường và tim mạch. những chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày buộc phải nạp khoảng 3000 mg chất béo omega 3 vào cơ thể. Những thực phẩm như các cái hạt, cá hồi, dầu oliu, trứng… cũng là gợi ý lý tưởng để bạn cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể. che-do-dinh-duong-cho-nguoi-chay-bo-1 Protein giúp bạn có cảm giác no lâu, và cực kỳ hữu ích cho những ai muốn tránh cân.

Khoáng chất

Sắt: là dòng chất cần cho cơ thể cần chất  để vận chuyển oxy đến tế bào. giả dụ chế độ ăn tránh chất sắt vô cùng mang thể sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ốm yếu hèn và đặc thù lúc chạy bộ sẽ rất nhanh mệt. Phụ nữ bắt buộc sở hữu khoảng 18mg sắt và nam giới bắt buộc 8mg sắt mỗi ngày. Bổ sung sắt tự nhiên mang thể tiêu dùng từ các thực phẩm như tôm, sò, rau cũ sẫm màu, các mẫu hạt... Canxi: Một chế độ ăn giàu canxi sẽ rất tốt cho người kém xuyên chạy bộ, nó mang trình độ giúp ngăn ngừa loãng xương và gãy xương do áp lức. Mỗi ngày, cơ thể bạn nên bổ sung 1000-1300 mg canx từ sữa ít béo, hoa quả, đậu, trứng... Natri và các chất điện giải khác: Trong quá trình chạy bộ, đổ mồ hôi làm cho cơ thể đã mất đi một lượng nattri và chất điện giải đáng kể. giả dụ bạn với một chế độ ăn cân đối chắc chắn chúng sẽ được bù đắp tốt cho cơ thể. Nhưng ví như natri và chất điện giải cơ thể sẽ suy nhược, bạn nên phải bổ sung bằng nước uống thể thao hoặc ăn một chút bánh quy mặn với muối sau lúc tập. Trên đây là những gợi ý cho dinh dưỡng cần bổ sung cho những người kém cỏi xuyên tập chạy bộ với máy chạy bộ hoặc chạy bộ tự do. Hy vọng, những thông tin này của chúng tôi sẽ giúp người dùng mang thể sở hữu kết quả tập luyện tốt nhất. Chúc người mua thành công!