Có nên mua máy tập chạy mini cho gia đình không?

Ngày đăng 16/06/2018 02:30

Máy chạy bộ chính hãng mini hiện nay đang được rất nhiều người tìm hiểu do giá thành quảng cáo trên thị trường vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, có nên mua máy tập chạy bộ mini tại nhà hay không?  Hiện nay trên thị trường máy tập chạy bộ điện tại Việt Nam, máy tập chạy được quảng cáo và bày bán với rất nhiều mẫu mã thiết kế, cũng như kiểu dáng và thương hiệu khác nhau. Ngay cả cách để mua máy tập chạy bộ điện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào các trang web bán máy tập chạy sau đó tìm cho mình những mẫu máy có mức giá bán phù hợp với dự định đầu tư của gia đình mình, click và mua. Đa dạng về chủng loại, hiện nay máy tập chạy bộ có nhiều sản phẩm với mức giá chỉ từ 5 - 7 triệu đồng cho đến những mẫu máy tập chạy bộ cao cấp có giá lên đến 20 triệu, 30 triệu và thậm chí hơn 50 triệu đồng. may-chay-bo-mini Máy chạy bộ điện mini thời gian gần đây nổi lên với số lượng tìm kiếm rất lớn và nhu cầu hỏi mua khá cao

Máy chạy bộ mini

Máy chạy bộ chính hãng mini thời gian gần đây nổi lên với số lượng tìm kiếm rất lớn và nhu cầu hỏi mua khá cao. Những chiếc máy chạy bộ điện mini này được quảng cáo với động cơ khủng, thời gian bảo hành cũng lên đến 5 - 6 năm và giá bán chỉ dưới 10 triệu đồng chính vì thế nó luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng là những hộ gia đình khi có ý định mua dòng máy chạy bộ điện này. Tuy nhiên, thực tế máy tập chạy bộ điện mini có tốt như quảng cáo và các gia đình có nên mua máy tập chạy bộ điện mini hay không?

Có nên mua máy tập chạy mini cho gia đình không?

Tư vấn từ phía các chuyên gia cho đến người đã từng sử dụng máy tập chạy, hầu hết câu trả lời chúng tôi nhận được đó chính là “không nên”. Dưới đây là những lý do mà chúng tôi đưa ra:

Động cơ motor của máy tập chạy bộ mini

Máy chạy bộ mini có dòng điện được quảng cáo với công suất động cơ lên đến 2.5HP, 3.0HP thậm chí có những chiếc máy được quảng cáo lên tới 4.0HP nhưng thực tế thông số này chưa chắc đã chính xác như quảng cáo. Với động cơ 2.5HP thì tốc độ tối đa chạy  ít nhất phải là 14 km/h đồng thời có thể kéo được trọng lượng người tập lên khoảng 120 kg chứ không phải là 10 hay 12 km/h như thông tin mà nhiều địa chỉ bán đưa ra cho sản phẩm của mình. Các mẫu động cơ từ 2.0HP trở lên sẽ thường chỉ dùng cho máy tập chạy bộ gia đình có giá bán trên 10 triệu đồng.

Độ rộng thảm chạy

Trên thực tế, độ rộng thảm chạy của máy tập chạy mini sẽ chỉ có khoảng 30-40 cm. Với độ rộng này người sử dụng sẽ không còn được thoải mái khi thực hiện các động tác đi bộ chứ đừng nói là chạy. Ngoài ra, với một tấm thảm chạy hẹp khi bạn đánh tay trong lúc chạy chắc chắn sẽ bị vướng vào thanh tay khó cầm và khó có thể tập luyện thuận lợi. Ngoài ra, bàn chạy của dòng máy tập chạy bộ mini này cũng thường được làm khá mỏng và khó có thể chịu được trọng lượng người tập. may-chay-bo-mini Trên thực tế, độ rộng thảm chạy của máy tập chạy mini sẽ chỉ có khoảng 30-40 cm

Trọng lượng của máy tập chạy

Máy tập chạy bộ mini cũng được giới thiệu với trọng lượng chỉ dưới 50 kg nhưng nhìn rất to và đồ sộ. Tuy nhiên, bạn nên cảnh giác bởi khi chụp ảnh, mámáy tập chạy bộ điệnini rất có thể sẽ được phóng to và đương nhiên trông nó thật khổng lồ so với trọng lượng thực của nó. Bạn nghĩ sao nếu một chiếc máy tập chạy mini chỉ có trọng lượng 40 kg phải gánh một người tập có trọng lượng 60 - 70 kg? Nếu bạn đã từng chạy trên chiếc máy tập chạy bộ điện như thế thì chắc chắn bạn sẽ thấy chiếc máy tập chạy của mình thật yếu ớt và mỏng manh. Máy tập chạy bộ có trọng lượng ít nhất cũng phải từ 65 - 70 kg mới chắc chắn để có thể chịu được trọng lượng người tập lớn. Những chiếc máy tập chạy bộ mini sẽ chỉ phù hợp dùng cho trẻ nhỏ hoặc người già tập đi bộ. Trên đây là những lý do mà chúng tôi đưa ra giải thích cho ý kiến tại sao lại không nên mua máy tập chạy bộ mini. Tuy nhiên, bất kể khi mua sản phẩm nào bạn cũng nên biết được nhu cầu sử dụng của mình thì mới có thể lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp.