Lợi ích của việc sử dụng độ dốc trên máy tập chạy bộ điện

Ngày đăng 28/05/2018 08:31

Daiviet sport - Thay đổi độ dốc trên máy chạy bộ điện giá rẻ sẽ giúp cơ bắp chân hoạt động nhiều hơn 175%, cơ bắp tay hoạt động nhiều hơn tới 635% … Hãy cùng Daiviet Sport tìm hiều tính năng đặc biệt này nhé.

Lợi ích của việc sử dụng độ dốc trên máy tập chạy bộ điện

Sử dụng như thế nào cho đúng

Khi sở hữu cho mình một máy chạy bộ chính hãng thì bạn hãy sử dụng để tập đi bộ, chạy bộ mà không phải lo lắng về vấn đề thời gian luyện tập, thời tiết hay điều kiện bên bên cạnh như việc chạy bộ ngoài trời rất bận tiện nữa. Tập với may chạy bo, bạn không thể chỉ điều chỉnh được tốc độ thích hợp có những bài tập của mình, màn hình hiển thị những thông số tập luyện giúp bạn theo dõi giai đoạn luyện tập mà nó còn sở hữu thêm chức năng mới đó là thay đổi độ dốc mang tính thuận tiện, hữu ích nhất cho người tập. Tuy nhiên không phải cứ thay đổi tùy ý hoặc làm dụng độ leo dốc tới mức tối đa là tốt bởi bạn nên hiểu rằng độ dốc của bàn chạy không chỉ làm tăng độ khó và bắt buộc bạn phải bỏ ra nhiều sức lực hơn. Hay mỗi độ dốc khác nhau sẽ tập trung vào một nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Trong suốt quá trình tập luyện với máy chạy bộ điện, bạn nên lựa chọn nhiều chế độ leo dốc khác nhau để tác động đều lên các nhóm cơ chính, giúp tăng cường sức bền cho cơ thể và tránh các chấn thương không mong muốn.  loi ich cua viec su dung may chay bo Sử dụng độ dốc như thế nào cho đúng Theo kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng về máy chạy bộ điện tại nhà chúng tôi khuyên bạn rằng. Nếu bạn mới bắt đầu chạy thì nên chọn chế độ không leo dốc (độ dốc bằng 0), tương đương với một buổi chạy bộ trên đường bằng phẳng khi tập ngoài trời. Khi đã quen với bàn chạy thì hãy điều chỉnh độ dốc trong khoảng 1-1.5% để đạt được hiệu quả cao hơn. Khi đã quen với độ dốc, tất nhiên bạn có thể chỉnh tăng dần độ dốc trên máy chạy bộ điện giá rẻ để có thể đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Độ dốc càng cao thì các cơ bắp càng phải hoạt động mạnh để vừa thắng được lực hút của trái đất, vừa giữ cho cơ thể chuyển động lên phía trước. Khi bạn chọn tập chạy với chế độ leo dốc nghiêng 9%, cơ bắp chân đã hoạt động nhiều hơn 175%, cơ bắp tay hoạt động nhiều hơn tới 635% và cơ mông hoạt động nhiều hơn 345% so với khi tập chạy ở độ nghiêng 0%.   nang doc may chay bo Tính năng tự nâng dốc 

Các tác dụng khi thay đổi độ dốc của máy tập chạy bộ điện

Giảm cân: Bất cứ ai khi sử dụng máy tập chạy bộ điện để giảm cân đều sẽ phải sử dụng hình thức tập luyện này. Khi tập có máy chạy bộ điện giá rẻ có chức năng thay đổi độ dốc sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng calo nhiều hơn chạy bộ ở mặt bằng phẳng. Đây quả là một tin vui với những người có nhu cầu giảm cân thần tốc. Và cường độ là chìa khoá chính để giảm cân, vì vậy mọi người nên giữ nhịp tim từ 70% đến 85% để đốt cháy calorie lớn nhất. Tập thể dục ở mức 90% hoặc nhiều hơn nhịp tim tối đa có thể gây ra các vấn đề về sức khoẻ như đau tim và đột quỵ .Tập thể dục ở cường độ thấp không đốt cháy nhiều calo, ngay cả khi hành động được thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Theo dõi nhịp tim trong khi luyện tập là rất quan trọng, và nhiều máy tập chạy bộ điện có chức năng theo dõi thông tin này cho người tập luyện. Đốt cháy calo: Lượng calo bị đốt cháy phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có trọng lượng người sử dụng, độ nghiêng bàn chạy và cường độ workout Giảm rủi ro thương tích: Sử dụng máy chạy bộ điện thay vì chạy hoặc đi bộ ngoài đường sẽ làm giảm nguy cơ thương tích cho đầu gối hay hông. Và việc tăng thêm độ dốc cho bàn chạy sẽ không làm căng thẳng lên khớp gôi. Nó còn có lợi cho những người hay bị đau thắt lưng.   nang doc may chay bo Tác dụng khi sử dụng máy chạy bộ chính hãng Kết luận : Nếu bạn chỉ dành khoảng 1 đến 2 buổi mỗi tuần để tập chạy bằng máy thì bạn có thể điều chỉnh độ dốc khác nhau ngay trong một buổi tập. Sau khi khởi động vài phút với chế độ thông thường, bạn lại tăng thêm 0,5% độ dốc sau mỗi 2 phút chạy, tăng dần cho tới mức tối đa mà bạn có thể chạy được không cần đến tay vịn. Từ mức tối đa này, bạn lại bắt đầu giảm dần 0,5% độ dốc sau mỗi 2 phút chạy. Như vậy sẽ giống như bạn được tập chạy trên một địa hình đa dạng chỉ trong một buổi tập, cơ bắp được làm quen và thay đổi dần dần, không gặp những lực cản đột ngột, bạn được tăng cường độ dẻo dai mà vẫn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cần thiết. Nếu bạn cần tư vấn về việc sử dụng độ dốc của máy chạy bộ điện giá rẻ hãy liên hệ Hotline 19006753 để được phục vụ tốt nhất nhé.