cách cầm vợt bóng bàn

Ngày đăng 13/03/2017 16:10

(Đại Việt Sport) – Bóng bàn là môn thể thao thích hợp trên Việt Nam, đây chính là môn thể thao phổ biến mà phần lớn người theo đuổi để rèn luyện sức khỏe cũng như giải trí sau những giờ làm cho việc căng thẳng. bởi vậy với những người mới chơi thì bí quyết cầm vợt bóng bàn trở phải mới lạ và đòi hỏi kỹ thuật chính xác. Hãy cùng Chúng tôi tham khảo bí quyết cầm vợt đúng cho người mới chơi. phương pháp cầm vợt đúng trong bóng bàn sẽ giúp bạn đánh bóng chính xác. Bàn tay và cổ tay nâng lên được tính linh hoạt, từ đó sẽ nâng lên cao kỹ thuật trong quá trình đánh bóng cho đối phương. nếu bạn cầm vợt sai kỹ thuật thì việc chơi không hiệu quả, từ đó dẫn đến đánh bóng thất bại.

cách cầm vợt bóng bàn

Cầm vợt bóng bàn ngang phương pháp cầm vợt bóng bàn Cầm vợt bóng bàn ngang là bí quyết cầm vợt bóng bàn phổ biến ngày nay Với kiểu cầm vợt này cực kỳ thích hợp với kiểu đánh công bóng 2 mặt cũng như cắt bóng, líp bóng vòng cung của trái tay và bao gồm phạm vi quán xuyến lớn. Người châu Âu thường dùng cách cầm vợt này thường xuyên trong công đoạn thi đấu và luyện tập. Cầm vợt bóng bàn dọc cách cầm vợt bóng bàn bí quyết cầm vợt bóng bàn dọc dành cho những người chơi có kỹ thuật trình độ cao Kiểu cầm vợt này rất yêu thích với những người có kỹ thuật trình độ cao khi đã chơi lâu năm. Đặc tính của cách cầm vợt này là đẩy và chặn trái tay tốt, từ đó vô cùng tốt cho việc đẩy trái công phân. Và việc tấn công bóng trong bàn đánh thì tương đối linh hoạt. Với tư thế cầm vợt này sẽ tạo lợi thế để đánh với khu vực rộng lớn trái tay cũng như thuận tay. thế nhưng nhược điểm của phương pháp cầm vợt này là khó có thể nắm chặt vợt.

Hướng dẫn cách cầm vợt bóng bàn đúng

– Với người có bí quyết cầm bợt bóng bàn dọc: thì bí quyết cầm vợt giống như cầm bút viết. Ngón tay cái cùng với ngón trỏ sẽ thành hình gọng kìm để kẹp chặt lấy vợt, còn 3 ngón còn lại thì để cong ngẫu nhiên rồi ép sát vào mặt sau của vợt. – Với những người có phương pháp cầm vợt bóng bàn ngang thì dễ dàng hơn. Bạn cho ngón cái được cong ngẫu nhiên, rồi áp sát chuôi vợt tại phía trước, ngón trỏ có nhiệm vụ áp sáp chuôi vợt tại sau. Còn ngón còn lại thì cầm chuôi vợt để ngẫu nhiên và vô tư nhất.

Những quan tâm khi cầm vợt

– phương pháp cầm vợt bóng bàn dành cho người mới chơi phải được ổn định. Bạn không bắt buộc đổi thay cách cầm vợt của mình nhanh chóng vì điều này sẽ đảm bảo cho động tác đánh bóng được ổn định. – Không buộc phải cầm vợt quá chặt hoặc là tay cầm vợt quá lỏng. Vì giả dụ cầm quá chặt thì sẽ khiến cho cổ tay không được linh hoạt, ngón tay cũng vậy. Còn khi cầm vợt lỏng thì sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh đánh bóng. – Hãy Chọn lựa cách cầm hợp ưa thích nhất với bản thân để đánh bóng cho chuẩn. bí quyết cầm vợt bóng bàn Khi cầm vợt cũng cần quan tâm không cầm vợt quá chặt mà cũng không quá lỏng tay Với 3 cách cầm vợt ở ở đã hướng dẫn tỉ mỉ cho bạn, từ đó bạn sẽ phát bóng đúng kỹ thuật, nhanh chóng lật đổ đối phương. Trước khi đi sâu vào bộ môn thể thao này bạn phải trang bị cho mình các dụng cụ chuyên dụng cho cho việc chơi bóng bàn là tốt như bàn đánh bóng bàn, vợt bóng bàn.