Đi bộ và chạy bộ giúp phòng tránh bệnh trĩ

Ngày đăng 19/07/2016 04:36

Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường các mô này sẽ hỗ trợ kiểm soát phân thải ra khi các mô này phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi là bệnh trĩ.

Đi bộ và chạy bộ giúp phòng tránh nguy cơ bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ hiện đang tập trung khá nhiều ở dân văn phòng vì tính chất công việc phải ngồi nhiều ít vận động dẫn đến bệnh trĩ. maychaybodien.info xin hướng dẫn bạn cách phòng tránh bệnh trĩ mà không tốn kém. Đi bộ và chạy bộ tại nhà giúp phòng tránh nguy cơ bị bệnh trĩ.

di-bo-va-cahy-bo-giup-phong-tranh-benh-tri

1. Tập thói quen đi cầu đều đặn hàng ngày.

2.  Điều chỉnh thói quen ăn uống: + Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà. + Tránh các thức ăn cay nóng, nhiều gia vị như ớt, tiêu. + Uống nước đầy đủ. + Ăn nhiều chất xơ: rau, củ, quả, ngũ cốc (đặc biệt là khoai lang luộc rất tốt cho ngư bệnh trĩ).

233735baoxaydung_a1

3. Vận động thể lực: Nên tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ… 4. Điều trị các bệnh mãn tính hiện có như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ … Nói chung, để phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả chúng ta cần điều chỉnh các thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý sao cho cung cấp đủ chất xơ, cơ thể mát mẻ, tránh để nóng trong, táo bón. Nếu bạn không thích tập luyện ở ngoài trời do bụi bẩn hay vì an toàn giao thông bất ổn bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ gia đình để có thể tập luyện và chạy bộ tại nhà.