Chức năng đo nhịp tim của máy chạy bộ

Ngày đăng 11/06/2016 01:51

Khi chạy bộ, chức năng đo nhịp tim là một trong những chức năng không thể thiếu của máy chạy bộ. Nó giúp người dùng có thể biết được nhịp tim mình nhanh hay chậm để kiểm soát được quá trình chạy của bạn. Để hiểu rõ nhịp tim bạn đang nói gì ? và cách sử dụng chức năng đo nhịp tim của máy chạy bộ. Bài viết liên quan : >>> Khắc phục những khó khăn khi tập luyện với máy chạy bộ >>> Máy chạy bộ điện sử dụng có an toàn không?

nhip-tim-khi-tap-luyen-the-duc

Nhịp tim khi tập luyện thể dục thể thao

- Theo các nghiên cứu y học thì nhịp tim bình thường của người trưởng thành là khoảng 60 - 100 nhịp/phút, với các vận động viên thể thao thì nhịp tim có thể thấp hơn khoảng từ 40 - 60 nhịp/phút. Thông thường người người càng khỏe mạnh thì nhịp tim càng thấp nhưng thấp hơn so với mức bình thường thì có thể mắc hội chứng nhịp tim chậm. - Nhịp tim tối đa của một người là nhịp tim (nhịp/phút) cao nhất mà tim có thể chịu đựng được. Nhịp tim tối đa được tính = 220 - tuổi (Ví dụ: bạn 30 tuổi thì nhịp tim tối đa của bạn là 190 nhịp/phút). Đây có thể coi là ngưỡng tối đa, nguy hiểm cho tim. - Nhịp tim đích = 60 ~ 80% nhịp tim tối đa.

Bieu-do-nhip-tim-dich-theo-do-tuoi

- Theo các chuyên gia về sức khỏe thì mỗi người nên tập luyện cho tim để nhịp tim của mình đạt nhịp tim đích trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần. Ngoài ra, ở nhịp tim đích thì cơ thể sẽ có sự chuyển hóa mỡ dư thừa trong cơ thể thành năng lượng nên rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng chức năng đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện. Ngày nay hầu hết các sản phẩm máy chạy bộ điện dùng tại nhà đều có chức năng đo và theo dõi nhịp tim trong khi tập. Để đo được nhịp tim trong khi tập thì bạn làm theo hướng dẫn sau: - Nếu như đang chạy bộ với tốc độ cao thì bạn điều chỉnh tốc độ về mức 1 - 2 km/h để cho máy chạy bộ về chế độ đi chậm. - Sau đó bạn đặt và nắm chặt hai tay lên hai bên của bộ phận cảm biến đo nhịp tim được thiết kế sẵn. Hầu hết các sản phẩm dùng tại nhà đều thiết kế bộ phận này ở gần tay cầm máy chạy bộ và có màu bạc sáng bóng.

Do-nhip-tim-voi-may-chay-bo-dien

- Tiếp theo bạn chú ý lên màn hình điều khiển của máy chạy bộ đa năng. Khi này nhịp tim hiện tại của bạn sẽ được hiển thị ở bên dưới chữ "Pulse". Dựa vào nhịp tim này mà bạn có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.