Cách khắc phục các lỗi cơ bản khi sử dụng máy chạy bộ

Ngày đăng 10/06/2016 04:46

Bất cứ ai sử dụng máy chạy bộ một thời gian đều thường xảy ra những lỗi cơ bản của nhà sản xuất. Nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục khi gặp những lỗi cơ bản này. Maychaybodien.info hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi cơ bản khi sử dụng máy chạy bộ. Bài viết liên quan : >>> Máy chạy bộ sử dụng có an toàn không? >>> Khắc phục những khó khăn khi sử dụng máy chạy bộ.

Cách khắc phục các lỗi cơ bản khi sử dụng máy chạy bộ.

thao-lap-may-chay-bo

Máy chạy bộ điện khi sử dụng khai thác với tần suất cao hoặc để lâu không sử dụng sẽ mắc phải một số lỗi cơ bản như: - Máy chạy bộ điện khi sử dụng cho các phòng tập để khai thác quá nhiều dẫn đến máy báo lỗi mà không biết lý do. Có một số máy báo lỗi E01, lỗi E02 hay E03... - Máy tập chạy bộ của gia đình bạn để lâu không sử dụng giờ đem ra sử dụng lại thì máy không hoạt động được mặc dù đã kiểm tra hết dây điện và khóa từ của máy chạy bộ đa năng. Để có thể tự khắc phục được những lỗi đơn giản trên thì bạn hãy thử làm theo một số bước hướng dẫn cơ bản sau nhé. - Đầu tiên bạn cắm dây điện vào ổ cắm đã có điện và bật công tắc nguồn ở đầu máy chạy bộ (công tắc này thường có màu đỏ).

cach-khac-phuc-loi-khi-su-dung-may-chay-bo

- Tiếp theo bạn kiểm tra lại toàn bộ các dây nguồn điện của máy chạy bộ và khóa từ xem đã cắm đầy đủ chưa (khóa từ hay khóa an toàn thường có màu đỏ và buộc theo một đoạn dây dài). Bạn có thể tìm hiểu khóa từ của máy chạy bộ ở bài viết: Chức năng và cách sử dụng khóa từ máy chạy bộ điện.

600x401xman-hinh-lcd-may-chay-bo-dv-1355-1431912581588.jpg.pagespeed.ic.Umm9ERp3Ap

- Sau khi đã cắm đầy đủ dây và đèn báo có điện thì bạn nhấn nút khởi động (Start) trên màn hình điều khiển của máy chạy bộ tại nhà. Nếu màn hình máy chạy bộ hiện ra 3 2 1 và bắt đầu băng tải (băng chuyền) quay, nếu máy chỉ chạy được 2s đến 10s rồi dừng lại và kèm theo tiếng kêu tít tít, đồng thời hiển thị các lỗi E01, E02, E03... thì các bạn hãy chuẩn bị ngay một chiếc tô vít 4 cạnh. Lúc này bạn sẽ tháo ốp mu của máy ra và làm theo hướng dẫn sau:

cach-khac-phuc-khi-su-dung-may-chay-bo

+ Bạn sử dụng một chiếc khăn mềm, một cái chổi nhỏ, máy phụt hơi hay máy hút bụi để lau chùi sạch động cơ.

cach-khac-phuc-khi-su-dung-may-chay-bo-1

+ Sau đó bạn thử lại xem máy chạy bộ của mình đã hoạt động được chưa. Nếu không được thì bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng sau đây. Có thể máy chạy bộ của bạn sử dụng nhiều, lực tác động lên máy mạnh nên có thể làm tụt hoặc lỏng các jack cắm vào board mạch động cơ và cảm biến bị tuột. Lúc này bạn sẽ phải rút tất cả các jack cắm của từng dây ra và cắm lại vào vị trí cũ thật chặt. Với những lỗi đơn giản thì chỉ cần những bước trên là bạn có thể tự sửa máy chạy bộ gia đình của mình tại nhà giúp giảm chi phí không đáng có. Trong trường hợp bạn đã làm như hướng dẫn nhưng vẫn không xử lý được lỗi thì hãy gọi cho đơn vị bạn mua máy chạy bộ để được tư vấn và sửa chữa kịp thời.