Máy chạy bộ điện có tốn điện không ?

Ngày đăng 18/04/2016 02:27

Giá điện ngày càng tăng dẫn đến việc người dùng mua máy chạy bộ đều lưu ý và thắc mắc rằng :Máy chạy bộ điện có tốn điện không ? Để giải đáp câu hỏi này của số đông gia đình đang có nhu cầu mua chúng tôi đã tìm đến Đại Việt Sport một công ty cung cấp Máy chạy bộ Số 1 tại Việt Nam.

Máy chạy bộ điện có tốn điện không ?

Đại Việt Sport xin trả lời bạn đọc :  1. Máy chạy bộ có tốn điện không Máy chạy bộ gia đình thường dùng động cơ 2 – 3 HP( sức ngựa ) và nguồn điện là 220V( máy chạy bộ tại nhà thường sử dụng điện một chiều) và công suất nhiều nhất khoảng 1500W nên lượng điện năng tiêu thụ ở mức trung bình. Máy chạy bộ điện có tốn điện không - Nguồn điện được tính như thế nào : Máy chạy bộ điện dùng nguồn điện một chiều để cung ứng cho động cơ nhằm làm đi lại băng tải. Việc tiêu thụ điện của máy chạy bộ cũng giống như việc tiêu thụ xăng ở xe máy vậy. 2. để ý khi sử dụng máy chạy bộ điện đa năng. + Tuyệt đối không cần lau bụi trong giai đoạn dùng máy chạy bộ, vì lúc này băng tải hay các động cơ đang hoạt động nếu bạn lau bụi trong công đoạn chạy sẽ khiến chập và hỏng động cơ. + Lúc bảo quản máy chạy bộ thì bạn bắt buộc bôi dầu độc quyền dụng của máy chạy bộ tại nhà ( Có thể đến các shop bán máy chạy bộ để mua loại dầu bôi trơn này). Không buộc phải bôi các chất như dầu ăn, mỡ trên máy hay băng truyền. + nên tra dầu bôi trơn cho máy 1 tháng 1 lần, để tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy chạy bộ đa năng của bạn hoạt động trơn tru hơn. + Rút dây nguồn máy giả dụ không dùng và ngắt điện ví như bạn muốn vận động máy.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

1. Trước khi dùng  - Kiểm tra độ an toàn và chắc chắn của máy. - Căm dây nguồn cho máy trước khi chạy. huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dung-cach-1 Cắm dây nguồn máy chạy bộ trước khi chạy - Chuẩn bị khăn thấm mồ hôi trong giai đoạn chạy, tránh rơi mồi hôi ra máy dễ bị hỏng hóc thứ điện. - Kẹp khóa an toàn gắn với người phòng tránh các sự cố như : trơn, trượt, ngã thì khóa an toàn sẽ đồng thời ngắt và dừng hầu hết chương trình hoạt động trên máy và đảm bảo cho người tập không bị chấn thương. chú ý : máy chạy bộ trong nhà chỉ dành cho 1 người dùng, không tập 2 hay nhiều người cùng một lúc trên máy như thế sẽ rất nguy hiểm trong quá trình tập. 2. Trong giai đoạn tập luyện. - Ở bất cứ máy chạy bộ nào đều có 2 nút căn bản : nút “start” và nút “pause”. Nút “start” thường lớn và có màu xanh lá cây còn nút “pause” thì thường lớn và có màu đỏ. - Trước khi khởi động máy thì bạn phải đứng 2 bên lề của chiếc máy chạy, khi bắt đầu hoạt động thì mới đặt chân và giữa. Cũng không nên được léo lên máy tập chạy bộ điện vào phía sau vì điều này có thể sẽ khiến bạn bị ngã và cũng giúp tăng tuổi thọ cho máy. huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dung-cach-2 Trước khi khởi động bạn bắt buộc đứng 2 bên lề của máy chạy bộ - Khi băng chạy bắt đầu khởi động, cần chạy bằng mũi bàn chân và đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy và đi bộ từ từ để quen với việc chạy bộ trên máy, sau đó thì tăng dẫn tốc độ. - Bạn bắt buộc lưu ý đến các thiết lập chính của máy chạy bộ để có thể biết được : tốc độ, quãng đường nhịp tim để có thể chọn cho mình một bài tập phù hợp với bản thân mình. - Khi chạy, bạn nỗ lực giữ thẳng người, thả lỏng cơ thể thật thoải mái, không lên cơ nhằm giảm thiểu bị chấn thương trong quá trình tập. - Sau khi bạn đã chạy qua mức tốc độ bình thường, bạn hãy buông tay cầm ra và đánh mạnh ra xa. Điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập với máy tập chạy bộ gia đình tốt hơn. - Sau khi bạn đã luyện tập được khoảng 15-20 phút, bạn có thể giảm tốc độ của máy chạy về mức 2 - 3km/giờ. - nếu bạn đang tập mà bạn muốn tạm dừng, hãy giảm tốc độ một cách từ từ rồi mới tắt máy, tránh việc tắt máy đột ngột sẽ gây nguy hiểm cho chính bạn đồng thời làm giảm tuổi thọ cũng như độ bền của máy. 3. Sau khi chạy bộ trên máy: - Khi bạn chấm dứt giai đoạn chạy trên máy thì không dừng hẳn, mà hãy thả lỏng và chuyển chế độ đi bộ trong vòng 5 phút. Sau bài viết "Máy chạy bộ điện có tốn điện khôngĐại Việt Sport chúng tôi hi vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về chiếc máy chạy bộ bạn muốn mua. Đại Việt Sport cám ơn bạn đã đọc bài viết này.