Tác dụng nào của việc chạy bộ là gì

Ngày đăng 21/03/2016 09:47

1. Tốt cho tim mạch. Tim là một bộ phận quan trọng trong cơ thể và cần được chăm sóc cẩn thận. Rất may mắn là chạy bộ la một phương thức rèn luyện đơn giản nhất giúp đem lại một trái tim không bệnh tật. Duy trì chế độ tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 25p là có thể đem lại kết quả rất tốt rồi. Chạy trên máy chạy bộ tại nhà hay chạy ngoài công viên đều được cả miễn là phải có sự điều độ và chuyên cần. loi-ich-cua-viec-chay-bo  

Lợi ích của việc chạy bộ là vô cùng lớn

2. Rèn luyện đôi chân.
Trong chạy bộ, đôi chân bạn sẽ phải hoạt động liên tục. Vì vậy chạy bộ sẽ giúp cho bạn có một đôi chân săn chắc dẻo dai, cơ bắp ở phần đùi cũng sẽ phát triển. Ngoài ra mỡ đùi của bạn cũng sẽ được giảm bớt và đầu gối cũng sẽ dẻo dai hơn.
Lưu ý là bạn nên sử dụng giày chạy bộ chuyên dụng mang vừa chân, chọn quần áo rộng, với các bạn nữ thì thì nên chọn áo ngực thể thao để luôn trong trạng thái thoải mái và ngăn ngữa chấn thương khi chạy bộ.
loi-ich-cua-viec-chay-bo-1.jpg
Lợi ích của chạy bộ là cải thiện sức khỏe
 
3. Ngăn ngừa nguy cơ béo phì.
Khoa học đã chứng minh chạy bộ ngăn chặn béo phì - một trong những căn bệnh nguy hiểm và được ví như kẻ giết người thầm lặng. Bài tập chạy bộ áp dụng hàng ngày là phương thuốc hoàn hảo ngăn chặn được căn bệnh này. Đây là một trong những tác dụng to lớn của chạy bộ khiến nhiều người theo đuổi bộ môn chạy bộ.