3 Cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà

Ngày đăng 15/03/2016 10:29

maychaybodien.info - Máy chạy bộ tại nhà là một trong những thiết bị tập luyện thể thao không dễ dàng trong công đoạn bảo dưỡng, bảo trì máy. Để duy trì sự ổn định và hoạt động trơn tru của nó, bạn nên tham khảo 3 cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà như sau: Bài viết liên quan :  >>> Có nên chạy chân trần trên máy chạy bộ >>> 4 Cách tránh nhàm chán khi chạy bộ trên máy

bao-duong-may-chay-bo Vệ sinh, bôi dầu... là một trong những cách hiệu quả để bảo dưỡng máy chạy bộ của bạn.

1. Vệ sinh máy chạy bộ thường xuyên Thông thường, bạn nên thực hiện việc vệ sinh máy ngay sau khi sử dụng chúng xong. Hãy dùng khăn ẩm, vải mềm hay máy hút bụi loại nhỏ để lau sạch bàn chạy và những chỗ có thể tiếp xúc với mồ hôi của mình. Đồng thời, bạn cần phải dọn dẹp vệ sinh thật sạch bề mặt sàn nhà bên dưới nơi đặt máy chạy bộ, tránh bụi bẩn hay nước xâm nhập vào các bộ phận của máy. Cách một tháng, bạn nên rút ổ cắm điện, sau đó mới bắt đầu làm sạch các thiết bị bên trong của máy. 2. Bôi trơn bàn chạy đúng cách Bôi trơn bàn chạy là một công đoạn bắt buộc phải làm đối với việc bảo dưỡng máy chạy bộ đa năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện việc này đúng cách. Lời khuyên đầu tiên cho bạn, bắt buộc phải sử dụng dung dịch bôi trơn được cung câp sẵn khi mua máy. Tiếp theo, hãy ngưng đai chạy, rồi tra dầu dọc theo khe của ống trượt máy chạy bộ gia đình. Bạn cũng cần lưu ý đến việc điều chỉnh thời gian và tần suất bôi trơn, nên linh động tùy theo mức độ hoạt động của máy. 3. Hạn chế các hành động sau đây:

cach-bao-duong-may-chay-bo

Cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà

Để bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà một cách hoàn hảo nhất, bạn nên tránh các trường hợp tiếp xúc với các dung môi lên bàn chạy.

Bạn không nên để các dung dịch hay bất cứ loại nước nào tiếp xúc trực tiếp đến các bộ phận của máy chạy bộ, kể cả mồ hôi. Đồng thời, tuyệt đối không được đặt các vật thể nặng và góc cạnh lên bề mặt của bàn chạy, tránh trường hợp trầy xước và giảm độ ma sát của chúng. Bạn cũng không nên cắm phích điện của máy chạy bộ với các nguồn điện khác, điều này có thể dễ dàng gây chập cháy và hư hỏng máy. Sau khi tập luyện xong, bạn cần tắt công tắc hoạt động và rút nguồn điện của máy chạy bộ để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp chập điện.