Chạy bộ là phương pháp ngăn chặn ung thư hiệu quả.

Ngày đăng 10/03/2016 07:38

Maychaybodien.info - Ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo và chưa có phương thuốc chữa trị tận gốc. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngày hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn tác dụng của chạy bộ trong việc phòng chống bệnh ung thư. Bài viết liên quan :  >>>Phòng tránh bệnh tim bằng cách chạy bộ. >>> Cách khắc phục chứng đau ngực khi chạy bộ.

Chạy bộ là phương pháp ngăn chặn ung thư hiệu quả.

chay-bo-la-phuong-phap-chua-ung-thu

Chạy bộ là phương pháp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hầu hết mọi người đều cho rằng chạy độ là để tăng cường sức khỏe nhưng khỏe như thế nào thì ít ai biết được. Trong khi chạy bộ người ta chỉ quan tâm đến việc làm cho cơ thể dẻo dai nhưng lại không biết được rằng chạy bộ còn giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh ung thư. Vậy phòng tránh ung thư bằng phương pháp chạy bộ như thế nào? Hầu hết các nghiên cứu của các chuyên gia đều cho rằng những người thường xuyên chạy bộ sẽ ít có khả năng mắc bệnh ung thư hơn những người không thường xuyên chạy bộ. Đặc biệt ở nữ giới, những người thường xuyên vận động nhiều như vận động viên điền kinh, vận động viên tennis,… sẽ giảm 30% khả năng mắc bệnh ung thư so với những người không thường xuyên vận động.

chay-bo-la-phuong-phap-chua-ung-thu-2

Tại một trung tâm Ngăn ngừa ung thư tại Mỹ đã nghiên cứu ra rằng việc tập thể dục bằng phương pháp chạy bộ với cường độ mạnh sẽ giúp tiêu diệt lượng estrogen dư thừa trong cơ thể, làm giảm khả năng mắc bệnh ung vú ở phái nữ. Việc đổ mồ hôi nhiều trong quá trình luyện tập sẽ tạo ra màn chắn vô hình giúp bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ gây bệnh. Thậm chí ở những người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú ở giai đoạn nghiêm trọng vẫn có cơ hội sống sót nếu luyện tập đúng cách. Giờ đây việc chạy bộ trở nên cực kỳ đơn giản và tiện ích với các máy chạy bộ đa năng trên thị trường. Bạn chỉ cần sỡ hữu một máy chạy bộ để luyện tập ở nhà hay bạn có thể đến các phòng tập gym để luyện tập với máy chạy bộ.

chay-bo-la-phuong-phap-chua-ung-thu-1

Mỗi ngày chỉ cần chạy bộ khoảng 30 phút, mỗi tuần nên tập chạy bộ ít nhất 3- 4 ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, làm giảm hàm lượng hoocmon có lợi cho tế bào ung thư phát triển. Những người chạy bộ còn có thể phòng chống các bệnh về tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. Chạy bộ còn giúp làm giảm huyết áp, tăng lượng cholesterol. Ngoài ra các nghiên cứu còn chỉ ra rằng chạy bộ còn giúp giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc và đục nhân mắt do tuổi cao.