Phòng tránh bệnh tim bằng cách chạy bộ

Ngày đăng 09/03/2016 02:01

Chúng ta đều biết rằng tim là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, nhưng ít ai biết được cách làm sao để bảo vệ tim. Bạn có biết một trong những cách phòng chống các bệnh liên quan đến tim là chạy bộ không? Bài viết này sẽ nói rõ hơn về cách phòng chống bệnh tim bằng phương pháp chạy bộ. Bài viết liên quan :  >>>Có nên chạy chân trần trên máy không >>> Máy chạy bộ giúp tăng cường khả năng sinh lý

Bảo vệ tim bạn hằng ngày bằng phương pháp chạy bộ.

Chạy bộ hàng ngày là cách mọi người hay dùng cho việc giảm cân, làm đẹp dáng, tăng cường sức khỏe, giúp tăng sức bền cho cơ thể… Ngoài ra đây còn là một trong những cách phòng chống bệnh tim hiệu quả.

chay-bo-co-tot-cho-tim-mach-khong

Các chuyên gia thường khuyên những người bị bệnh tim hãy thường xuyên vận động để tăng sức đề kháng, miễn dịch với các loại viruts gây hại. Đặc biệt là khi bạn chạy bộ sẽ giúp bơm đầy đủ oxi lên tim và giúp lượng máu ở tim được lưu thông đều đặn. Điều đó, giúp tim của bạn hoạt động tốt hơn và có khả năng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nếu bạn cho rằng mình không thể chạy bộ được hay việc chạy bộ khá vất vả. Hãy thử bắt đầu bằng cách đi bộ kết hợp với việc hít thở sâu, hãy bắt đầu nhẹ nhàng bằng việc đi bộ đều đặn như thế, dần dần bạn sẽ quen với việc vận động và sau đó hãy tập chạy bộ nhé. Mỗi tuần, ít nhất bạn nên chạy bộ 3 đến 4 lần, để bảo vệ sức khỏe của mình.

Chạy bộ với máy chạy bộ giúp phòng chống các bệnh tim mạch.

Nếu bạn ngại việc chạy bộ bên ngoài hãy đến với phòng tập gym và chạy với máy chạy bộ 30 phút mỗi ngày. Đây cũng là một phương pháp phòng chống bệnh tim hiệu quả. Chạy bộ với máy chạy bộ giúp điều hòa nhịp tim, giúp tim bạn đập ổn định. Khi bạn sải chân và chạy sẽ ép máu đổ dồn về tim, bắt buộc tim của bạn phải ép máu trở lại ngay sau đó. Như vậy tim của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn với áp lực cao hơn. Khi đó nó sẽ khỏe hơn và bảo vệ bản thân khỏi các căn bệnh về tim. Tóm lại, bằng cách nào đó hãy dành cho mình 15- 30 phút mỗi ngày để chạy bộ hay đơn giản chỉ là vận động chân để giúp tim bạn càng ngày càng khỏe mạnh nhé!