Có nên chạy chân trần trên máy chạy bộ không?

Ngày đăng 03/03/2016 07:07

Chúng ta biết rằng chạy bộ rất tốt cho sức khỏe. Chúng ta cũng biết rằng chạy bộ bằng chân trần trên cát sẽ giúp rèn luyện sự dẻo dai và cải thiện sức mạnh cho bàn chân của bạn. Nhưng câu hỏi đặt ra là chúng ta có nên chạy bộ bằng chân trần trên máy chạy bộ hay không? Bài viết liên quan : >>> 4 Cách tránh nhàm chán khi chạy bộ trên máy. >>> 4 Cách duy trì thói quen chạy bộ

Có nên chạy chân trần trên máy chạy bộ không?

co-nen-chay-chan-tran-tren-may-chay-bo-khong

Có nên chạy chân trần trên máy chạy bộ không

Có thể nói chạy bộ bằng chân trần đang là xu hướng mới của giới trẻ hiện nay bởi sự giúp ích trong việc rèn luyện sự bền bỉ và tăng cường sức mạnh ở bàn chân. Nhưng việc để chân trần chạy trong công viên hay trên đường thì thật đáng lo ngại. Vì bạn có thể gặp nguy hiểm bởi các chướng ngại vật như sỏi, đá, các vật nhọn, thậm chí có thể là kim tiêm… Vì vậy việc lựa chọn chạy bộ bằng chân trần trên máy chạy bộ quả là một lựa chọn thông minh, vừa giúp tăng cường sức mạnh cho bàn chân, vừa không lo nguy hiểm cho đôi bàn chân của bạn. Tuy nhiên việc chạy bộ bằng chân trần trên máy chạy bộ tại nhà không phải việc dễ dàng. Đầu tiên, các ngón chân của bạn sẽ chụm lại để bám trên băng chuyền để không bị rơi ra khỏi đường chạy. Điều này khác với việc chạy chân trần trên mặt đất, khi đó các ngón chân của bạn sẽ mở ra.

co-nen-chay-chan-tran-tren-may-chay-bo-khong1

Bề mặt băng chuyền rất nhám và đường băng thì phẳng lì. Điều này dễ khiến lòng bàn chân của bạn bị phòng rộp và bạn sẽ cảm giác nhanh mệt hơn khi chạy trên mặt đất. Vì khi bạn chạy trên mặt đất, địa hình ở đó không như nhau, các cơ trên chân bạn sẽ tự điều khiển thay phiên hoạt động, còn khi chạy trên máy chạy bộ thì không như thế. Bề mặt băng chuyền phẳng lì, đồng nghĩa với việc các cơ trên chân bạn sẽ đồng thời hoạt động. Vì thế bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt hơn. Để khắc phục tình trạng này, những ngày đầu tiên bạn nên tập từ 3- 5 phút với tốc độ chậm hơn bình thường, để đôi bàn chân của bạn dần thích nghi với bang chuyền trên máy chạy bộ. Dần dần bạn có thể tăng tốc để đạt hiệu quả tốt nhất. Việc chạy bộ bằng chân trần trên máy chạy bộ đa năng cũng có thể coi đó là hình thức mat- xa lòng bàn chân nhanh nhất đấy! Chúc bạn có những phút giây thư giản thoải mái!