Phương Pháp Chạy Bộ Đúng Cách

Ngày đăng 10/03/2015 10:25

(Maychaybodien.info) - Mỗi người đều lựa chọn cho mình một môn thể thao khác nhau, dù giảm cân hay eo thon, ngực nở thì mục đích cuối cùng của tập luyện vẫn là có một sức khỏe tốt, dẻo dai, phòng ngừa bệnh tật. Rất nhiều người đã lựa chọn bộ môn đi bộ, chạy bộ nhưng không phải ai cũng biết   chạy bộ đúng cách, hiệu quả.
Một cuộc khảo sát về hiệu quả của việc đi bộ với 20 người, 10 người chạy bộ không theo một quy trình tập luyện nào – chạy theo tự nhiên, 10 người chạy bộ có phương pháp, kế hoạch cụ thể. Sau hơn 3 tháng thì tỷ lệ 10 người chạy bộ có kế hoạch đạt % hiệu quả và gần đạt đến mục tiêu đặt ra trước đó so với 10 người tập không theo một quy trình nào cả.
Vì vậy, dù tập bất cứ bộ môn thể thao nào cũng vậy, bạn cần hiểu căn bản về bộ môn đó và tìm hiểu phương pháp, kinh nghiệm từ chuyên gia để có kế hoạch, phương pháp tập luyện riêng cho bản thân.

Phương pháp chạy bộ đúng cách, hiệu quả

Thả Lỏng Cơ Thể
Chạy bộ là quá trình rèn luyện thân thể để tăng sức đề kháng với môi trường, khi chạy bộ là quá trình bài tiết độc tố thông qua mồ hôi, chất béo cũng từ đây bị tiêu hao, đem lại thân hình thon gọn. Nhưng cơ thể gò bó sẽ không đem lại hiệu quả của lần chạy, lý do là các cơ không được co duỗi một cách thích hợp nhất, từ đó không phát huy được tác dụng của chạy bộ.
Phương pháp chạy bộ đúng cách
Xem thêm : Chạy ngoài trời và chạy bộ trong nhà cái nào tốt hơn
Hai mắt nhìn phía trước
Mắt nhìn về phía trước để giữ cân bằng trong quá trình chạy, tránh các trường hợp gặp vật cản làm bạn bị tổn thương do ngã, vấp.
Hai Tay phối hợp
Quá trình chạy là sự vận động của toàn thân, 2 chân hoạt động , đồng thời hai tay cũng điều phối nhịp nhàng để cơ thể hoạt động hiệu quả nhất. Nếu tay không đưa theo nhịp, quá trình chạy của bạn sẽ gặp khó khắn, hiệu quả không đạt cao trong 40 phút chạy.
Chân Bước chính diện lên phía trước, tránh tạo hình số 8 trong khi chạy. Sức đẩy của bàn chân xuống nền cần nhẹ nhàng nhưng có lực nhất định , động tác trôi chảy.
Phương pháp chạy bộ đúng cách
Hình thức chạy bộ
Có hai hình thức chạy bộ: Một là động tác nhẹ nhàng, tốc độ vừa đủ, đây là một hình thức dành cho luyện tập sức khỏe thông thường. thích hợp với đại đa số mọi người va học sinh.
Loại thứ hai thích hợp với các vận động viên, loại này cần tốc độ chạy nhanh, tiêu tốn sức lực nhiều, đây là loại hình vận động với cường độ mạnh. Nếu bạn chỉ nhằm rèn luyện thông thường, bạn nên thực hiện chạy bộ theo loại thứ nhất, nhằm đảm bảo phù hợp với sức khỏe bản thân.
Phương pháp chạy bộ đúng cách
Lời Khuyên: Mỗi người chạy bộ có mục tiêu khác nhau, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, giảm cân giảm béo,… nhưng tất cả đều cần yếu tố sự kiên trì. Không nên thực hiện với cường độ quá lớn , sau đó dừng giữa kế hoạch, làm như vậy cơ thể bị tổn thương, không đem lại hiệu quả luyện tập. Chạy bộ là thói quen tốt, cách một ngày chạy một lần với thời gian từ 30-45 phút sẽ đem lại hiệu quả lớn.
Nguồn : Lương Văn - Thể thao đai việt >>>
Xem Thêm : may chay bo dien