Cách bạn hít thở khi chạy bộ như thế nào?

Ngày đăng 10/03/2015 10:41

(Maychaybodien.info) -  Cách bạn hít thở khi chạy bộ như thế nào? Đây là câu hỏi của các bạn đã và đang chạy bộ đặt ra với mục đích đạt được kết quả tập luyện tốt nhất. Không phải cứ chạy bộ là tốt, mà cần kết hợp sự nhịp nhàng của hơi thở. Vậy bạn có biết cách hít thở đúng không?
Với những người chạy bộ, đặc biệt là những người mới bắt đầu chạy cần biết về cách hít thở khi chạy một cách chính xác. Thở quá nhanh hay quá chậm sẽ khiến cho việc chạy bộ của bạn tốn nhiều sức và nhanh mệt. Tuy nhiên, khi bạn làm quen với cách hít thở đúng ngay từ ban đầu thì bạn sẽ thấy chạy dễ dàng hơn, hiệu quả tập luyện cao hơn, không hao tốn nhiều sức của bản thân.

Hướng dẫn cách hít thở khi chạy

Khởi động trước khi chạy
Khởi động nhẹ nhàng trước khi chạy là bước khởi đầu quan trọng giúp điều hòa nhịp tim và hơi thở luôn trong trạng thái ổn định. Hãy bắt đầu bằng bài đi bộ từ 3 đến 5 phút để tăng nhịp thở, sau đó sẽ tăng dần tốc độ chạy theo thời gian. Với các mức điều chỉnh tốc độ tăng dần đều như vậy sẽ giúp nhịp tim và hơi thở được thích ứng từ từ, tránh tình trạng tim đập dồn dập, nhịp thở mạnh dẫn đến tình trạng mất sức khi tập.
khởi động trước khi chạy
Tham Khảo : máy chạy bộ điện giá rẻ >>>>>>>>>>>
Thở sâu
Hãy giữ tinh thần thoải mái, thư giãn trước khi bắt đầu tập luyện để đảm bảo bạn tập trung thở sâu. Hãy làm quen với cách hít vào thở ra qua bụng, duy trì chậm và thở ra một cách thoải mái khi chạy. Bạn sẽ cảm nhận khi chạy, bụng sẽ phồng lên và xẹp xuống chứ không phải lồng ngực. Nếu lồng ngực căng lên khi thở thì bạn cần điều chỉnh lại vì khi đó hơi thở cạn và nhu vậy sẽ không tốt cho quá trình tập.
Thở thông qua mũi và miệng
Việc thở thông qua mũi và miệng sẽ giúp ta nhận nhiều oxy hơn và đào thải carbon ra khỏi cơ thể. Đa số các bạn đều có thói quen khi tập là hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, nhưng cách này sẽ hạn chế lượng oxy nạp vào cơ thể. Vì vậy, cách hiệu quả nhất là thở ra và hít vào đều bằng mũi và miệng.
Thở thông qua mũi và miệng
Tham Khảo ; Có nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ >>>>>>>>>>>>

Những lưu ý về cách hít thở khi chạy bộ

- Bạn cần xác định là mình đã hít thở đúng khi chạy bộ chưa?
- Đầu tiên bạn cần có tư thế đứng tốt, nếu lưng cong và gù sẽ làm cho phổi và cơ bụng bị nén lại, lượng khí khó lưu thông, bạn cần giữ cho phần lưng của mình được thẳng.
- Tiếp đến lượng khí khi thở ra , hít vào cần điều tiết nhẹ nhàng, khi thở ra cần thở hết khí độc trong người và một điều quan trọng đối với những người mới tập chạy bộ là không nên chạy quá sức, quá lâu, tốc độ quá nhanh, thực hiện luyện tập với cường độ lớn để đạt mục đích trong thời gian ngắn có thể sẽ gây hại cho cơ thể của bạn.
- Bạn sẽ dễ nản và bỏ cuộc, chạy bộ là một quá trình kiên trì trong thời gian dài, khi đó bạn sẽ thấy mình yêu thích môn chạy vào mỗi sáng và tối.
hít thở khi chạy bộ đúng cách
Trên đây đã hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản về cách hít thở khi chạy bộ để bạn vận dụng trong quá trình chạy bộ sao cho đúng cách.
Maychaybodien.info sẽ giúp các bạn có thể cải thiện vóc dáng và tạp cho mình một thân hình đầy đặn và rắn chắc , Hãy đến với maychaybodien.info để có những bào tư vấn hay nhất từ các website uy tín và chất lượng nhất .
Nguồn : Lương Văn - Thể thao đại việt >>>