Chưa được phép căng da bằng chỉ vàng

Ngày đăng 31/12/1969 00:00

>>Phạt các phòng khám răng hàm mặt vi phạm gần 1 tỉ đồng
>>“Phòng khám TQ”: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nói gì?
>>Thẩm định cấp phép hành nghề y tư nhân: 5 phút là xong

Chiều 4-8, sau khi thị sát tại khu vực xảy ra các ca tiêu chảy cấp (huyện Bình Chánh, TP.HCM), đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã tiếp tục đến kiểm tra một số cơ sở y tế tư nhân ở trung tâm TP.HCM.

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Á - Âu (đường Thủ Khoa Huân, Q.1), đoàn công tác xác nhận kỹ thuật căng da bằng chỉ vàng của bệnh viện quảng cáo và đang thực hiện chưa được Bộ Y tế cho phép. Một số quảng cáo về kỹ thuật chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện cũng chưa được cơ quan nhà nước về hoạt động quảng cáo phê duyệt.

Bộ trưởng Tiến ghi nhận sự ra đời và phát triển của các cơ sở y tế tư nhân có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe người dân, giảm tải đáng kể cho bệnh viện. “Dù được tạo điều kiện nhưng các cơ y tế tư nhân phải hoạt động đúng pháp luật. Vụ thẩm mỹ Cát Tường làm điêu đứng ngành thẩm mỹ trong nước. Tôi đề nghị Sở Y tế TP.HCM phải tích cực quản lý, giám sát hoạt động của y tế tư nhân, nhất là các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn”, bà Tiến nói.

Tại cơ sở 2 phòng khám Đa khoa Sài Gòn (Quận 3), đoàn công tác ghi nhận dù là một phòng khám tư nhân nhưng cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động khá tốt. Tuy nhiên phòng khám này thiếu giường lưu bệnh theo quy định.

Một sai phạm được Bộ trưởng Tiến lưu ý là phòng khám có 7 điều dưỡng nhưng có đến 4 người chưa có chứng chỉ hành nghề. Đại diện phòng khám thừa nhận sai phạm và  biết số điều dưỡng chưa có chứng chỉ hành nghề  này đang trong quá trình thực tập. Phòng khám cam kết trong tuần tới sẽ bổ sung điều dưỡng đủ điều kiện hành nghề theo quy định.

“Những điều kiện cơ bản phòng khám đáp ứng được. Nhưng việc để 4 điều dưỡng chưa có chứng chỉ hành nghề làm việc là không đúng. Nếu họ đang trong thời gian thực hành, chủ phòng khám nên tìm những điều dưỡng có thâm niên để hành nghề”, bà Tiến nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng lưu ý Sở Y tế TP.HCM: các cơ sở y tế tư nhân quảng cáo quá phạm vi chuyên môn, hoạt động gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân cần cần xử lý nghiêm.

MINH MẪN